Thứ quà đồng quê giảm nguy cơ đột quỵ, ung thư

Google News

Chỉ một nắm hạt (lạc, hạnh nhân, hạt điều...) có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, ung thư và chết sớm.

Theo nghiên cứu của trường Imperial College London, những người tiêu thụ ít nhất 20g hạt sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Cụ thể là giảm gần 30% nguy cơ bệnh tim, 15% mắc ung thư và 22% chết sớm.
Thu qua dong que giam nguy co dot quy ung thu
Ảnh minh họa. 
Tiêu thụ đều các loại hạt cũng giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và làm giảm một nửa nguy cơ tử vong do các bệnh về đường hô hấp.
Những người tham gia nghiên cứu được ăn nhiều loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt phỉ, hạt điều, hạt hồ đào, quả hạch Brazil và lạc. Chúng đều có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và giảm nguy cơ tử vong sớm.
Hạt lạc có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ, trong khi các loại hạt khác liên quan tới việc giảm nguy cơ ung thư. Các nhà nghiên cứu cho biết, những lợi ích này xuất hiện từ giá trị dinh dưỡng của các loại hạt.
Đồng tác giả nghiên cứu Dagfinn Aune thuộc trường Imperial College London, cho biết: "Các loại hạt chứa nhiều chất xơ, magiê, và chất béo không bão hòa đa - chất có lợi cho tim mạch và làm giảm nồng độ cholesterol. Một số loại hạt, đặc biệt là quả óc chó và hạt hồ đào cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giảm nguy cơ ung thư.
Theo ông, mặc dù các loại hạt chứa nhiều chất béo, nhưng có bằng chứng cho thấy, chúng có thể làm giảm nguy cơ béo phì. Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 29 nghiên cứu có hơn 800.000 người tham gia.
Trong khi có một số khác biệt giữa các nhóm đối tượng được nghiên cứu, chẳng hạn như giữa nam giới và phụ nữ, vùng miền, những người có yếu tố nguy cơ khác nhau thì các nhà nghiên cứu khẳng định, tiêu thụ hạt đều có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh trên hầu hết trong số này.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Thái An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)