“Thần dược” giúp thọ trăm tuổi mà ai cũng bỏ

Google News

Màng mề gà có thể giải quyết tình trạng suy người nặng khí, suy nhược, tì vị xấu, nhiều chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Bài thuốc chữa bệnh "vừa rẻ vừa tốt" từ màng mề gà
Có một bộ phận trong nội tạng gà được Đông y đặt tên là "hoàng kim", "kê nội kim" hay màng mề gà. Đây là một vị thuốc rất quý, được sử dụng phổ biến trong nhiều thang thuốc chữa bệnh khác nhau.
“Than duoc” giup tho tram tuoi ma ai cung bo
Màng mề gà là một vị thuốc rất quý. 
Màng mề gà có thể giải quyết tình trạng suy người nặng khí, suy nhược, tì vị xấu, nhiều chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.
Đây là bộ phận mà khi nói tên, nhiều người sẽ không biết là nó ở đâu. Kỳ thực, đó chính là lớp màng mỏng màu vàng ngăn cách giữa thành mề gà với thức ăn. Khi rạch mề ra, rửa sạch thì sẽ nhìn thấy.
Trong cuốn sách dược liệu "Y học trung trung sâm tây lục" (医学衷中参西录) ghi rằng, màng mề gà là lớp màng nằm trong dạ dày, chứa các chất sứ thạch, đồng, sắt… có thể tiêu hóa, nó là vị thuốc rất tốt".
Chúng ta đều biết, gà không có răng, tất cả thức ăn khi gà "nuốt chửng vào muốn tiêu hóa được đều dựa vào "tài năng và sức khỏe" của màng mề gà.
Màng mề gà có sức mạnh và độ bền đến nỗi nó có thể "chống cự" một cách an toàn khi tiêu hóa và hấp thụ thức ăn có nhiều đá sỏi, vật cứng mà gà ăn hàng ngày.
Khả năng đặc biệt của màng mề gà giúp cho nó không bao giờ bị bệnh sỏi tì vị hay gan mật mặc dù thức ăn gà "mổ rồi nuốt" vào không phải lúc nào cũng an toàn.
Ho gà
Màng mề gà 10g (sao vàng thành bột), mật ong 50g, tỏi 10 nhánh (ép lấy nước), mã thầy 500g (ép lấy nước). Cho tất cả vào nước (lượng vừa phải) đun sôi. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 thìa con.
Viêm đại tràng mạn tính
Màng mề gà (sao) 10g, bạch truật 10g. Tán bột, trộn đều. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 4 - 6g.
Chữa đau dạ dày
Bột mịn kê nội kim 4g, bột mịn mai mực 4g, bột gạo nếp rang thơm 2g, bột cam thảo đã khử 0,2g. Tất cả trộn thành 1 gói, mỗi ngày uống 2 gói sau bữa ăn.
Trẻ tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng
Màng mề gà 1 cái, hoài sơn (khoai mài) 30g, hai thứ sao vàng tán bột. Gạo nếp 50g nấu cháo. Mỗi lần cho 5g bột nấu cùng cháo, ăn ngày 1-2 lần, ăn liền trong một tuần.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)