Tác dụng không ngờ của hạt ổi với sức khỏe

Google News

Thật đáng tiếc nếu bạn vứt bỏ hạt ổi đi, nó có thể làm giảm huyết áp, ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Trong ổi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như niacin, vitamin C, sắt vitamin A, magie, kali, phốt pho, canxi, thianin và nhiều chất khác.
Ổi có tác dụng chống ung thư, an thần, chống viêm, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi. Ăn ổi thường xuyên giúp giảm cân, cải thiện bệnh tiểu đường và các vấn đề da. Nhiều người ăn ổi thường bỏ cả ruột lẫn hạt đi vì nghĩ rằng hạt ổi ăn vào sẽ gây táo bón. Nhưng thực ra điều đó không đúng, và còn làm giảm giá trị dinh dưỡng của ổi.
Tac dung khong ngo cua hat oi voi suc khoe
(Ảnh: Internet) 
Lợi ích sức khỏe của ruột ổi
Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Ruột ổi chứa kali va chất chống oxy hóa có tác dụng tốt trong giảm huyết áp. Mọi người thường biết chuối chứa nhiều kali nhưng lượng kali trong ổi còn cao hơn tới 60%. Các hoạt tính sinh học trong ổi cũng rất hữu ích để ngăn ngừa bệnh tim mạch.
Chữa táo bón
Phần ruột ổi có khả năng loại bỏ các vấn đề táo bón vì chứa nhiều chất xơ, ngoài ra còn có thể ngăn ngừa axit dạ dày. Xưa nay bạn thường nghe ăn ổi dễ bị táo bón, câu này chỉ đúng với ổi non còn xanh, vì chúng chứa nhiều tanin, còn ổi chín thì ngược lại.
Ngăn ngừa ung thư
Ruột ổi và hạt ổi có ngăn chặn và loại trừ sự phát triển của tế bào ung thư. Hàm lượng lycopen cao trong ổi rất tốt để đối phó với ung thư tuyến tiền liệt cũng như ung thư vú.
Hỗ trợ trong việc kiểm soát cholesterol
Hạt ổi giàu chất xơ, có tác dụng ngăn chặn sự hấp thu mật, kiểm soát sự hấp thu chất béo không bão hòa. Ăn ổi giúp làm giảm cholesterol.
Theo ĐKN

>> xem thêm

Bình luận(0)