Suýt chết vì bơm silicon nâng ngực

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian giảm cân thì vòng 1cũng bị xẹp lép, chị Lê Thị L.nghe lời rủ rê của bạn bè bơm silicon để có vòng ngực hấp dẫn. 

Đẹp đâu chưa thấy, vài tiếng sau thì phải nhập viện cấp cứu do bị nóng sốt cao, mệt, khó thở...
Nâng ngực từ người chích silicon... dạo!
Ngày 23/12, tại Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, nạn nhân Lê Thị L. (34 tuổi ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) cho biết, sau thời gian nhịn ăn giảm cân thì xuống được 7kg đồng thời vòng 1 cũng... xẹp lép nên thấy mặc cảm, thiếu tự tin. Mấy người bạn cũng đã dùng biện pháp tương tự giảm cân và sau đó chỗ nào chưa đầy đặn thì bơm silicon vào chỗ đó!  Sau khi liên hệ, chiều chủ nhật (21/12), chị được một người phụ nữ chích silicon dạo đến chích vào 200cc cả 2 bên ngực nhưng chỉ vài tiếng sau thì phải vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM do bị nóng sốt cao, mệt, khó thở...
Nạn nhân chia sẻ, do chỉ ở nhà làm nội trợ, buôn bán lặt vặt, không có nhiều tiền, khi thấy thấy bơm silicon cũng có ngực to mà tiền thì rẻ hơn nhiều so với đặt túi ngực nên mới ham, chứ đâu có ngờ lại bị biến chứng kinh khủng.
TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, chiều tối ngày 21/12, nạn nhân được chuyển vào Khoa Cấp cứu trong tình trạng sốt cao, mệt, khó thở, vùng ngực cả 2 bên vú bị sưng đỏ, cứng. Sau khi được cấp cứu, điều trị tích cực thì bệnh nhân được chuyển lên Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ để tiếp tục điều trị và theo dõi thuyên tắc mạch. Những bệnh nhân bơm silicon rất dễ bị thuyên tắc mạch sẽ dẫn đến thuyên tắc phổi và tử vong rất nhanh. 
suyt chet vi bom silicon nang nguc hinh anh
Nạn nhân Lê T.L. đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. 
Một lần dại dột, khổ cả đời
TS.BS Đỗ Quang Hùng chia sẻ, phụ nữ muốn cải tạo vòng 1 bằng các phương pháp chính thống do ngành phẫu thuật thẩm mỹ mang lại phải tốn khoảng 45 - 50 triệu đồng. Đây là một số tiền quá lớn với chị em nghèo nên họ phải thỏa mãn nguyện vọng của mình bằng cách bơm silicon lỏng. Nguy hiểm là có người bơm một lần chưa hài lòng, bơm lần thứ 2, thứ 3 và những lần sau càng dễ gây biến chứng. Có những chị em còn ngây ngô, bảo rằng bây giờ ít tiền, bơm silicon vài  năm có tiền đi lấy ra và đặt túi ngực! Họ đâu biết, khi bơm silicon lỏng vào cơ thể thì vĩnh viễn không bao giờ lấy ra được, chất lỏng len lỏi vào mô xung quanh, vào mạch máu, thần kinh. Lúc này bệnh lý biểu hiện là khối u xơ cứng, có nhiều chỗ thâm nhiễm xanh tím ra da...
Ở các bệnh viện lớn tại TPHCM có chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ với nhiều kinh nghiệm và khả năng giải quyết khá tốt các trường hợp di chứng này. Nhìn chung, phẫu thuật chỉ giải quyết một phần theo cảm quan mà không giải quyết tận gốc. 
Một ca tai biến phải nạo bỏ hoàn toàn da cơ phần ngực do bơm silicon. 
PGS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TPHCM chia sẻ, mấy chục năm nay, silicon lỏng đã bị cấm sử dụng chích trực tiếp vào cơ thể vì mục đích làm đẹp do gây ra nhiều biến chứng cấp tính cũng như lâu dài. Silicon đặc biệt nguy hiểm ở dạng lỏng và chích trực tiếp, với một lượng lớn vào cơ thể thì có thể bị tử vong ngay lập tức do thuyên tắc phổi, nhất là khi dùng "nhầm" silicon công nghiệp. Do silicon lỏng y khoa rất đắt tiền và hiện nay trên thị trường hầu như là không có. Còn silicon công nghiệp không được dùng cho người thì được bán đại trà. 
"Những kẻ bơm chích silicon lỏng, trực tiếp với số lượng lớn vào người nạn nhân như thế này chẳng khác gì những kẻ sát nhân. Nhưng do luật pháp chưa có những chế tài cụ thể để xử lý nghiêm minh nên vẫn gây ra những hậu quả nặng nề cho các nạn nhân. Nên xem đây là hành vi xâm hại cơ thể của người khác để trục lợi và cần phải xử lý hình sự", PGS.TS Lê Hành đề nghị.
Bùi Hương

Bình luận(0)