Phát hiện 20 cán bộ y tế dùng bằng giả

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế Thanh Hóa vừa phát hiện 20 trường hợp cán bộ ngành y dùng bằng chuyên môn giả.

20 cán bộ Y tế dùng bằng giả này là các dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm ở 12 Bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó có những người công tác thời gian dài, có thâm niên hành nghề cả chục năm nhưng không bị cơ quan chức năng phát hiện.
 Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa có 1 cán bộ Y tế dùng bằng giả bị phát hiện.
Giật mình hơn nữa là trong số 20 cán bộ ngành y dùng bằng giả đó đó có cả 1 cán bộ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 1 người công tác tại Bệnh viện nội tiết tỉnh Thanh Hóa, hay như huyện Quan Sơn, Thanh Hóa có tới 4 trường hợp sử dụng bằng giả.
Trao đổi với báo chí, ông Lê Hữu Uyển Trưởng phòng nghiệp vụ y kiêm người phát ngôn báo chí, Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết: Từ đầu năm 2014, Sở Y tế Thanh Hóa đã bắt đầu tiến hành rà soát bằng cấp của tất cả các cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn. Sau gần 1 năm thanh tra, mới đây Sở Y tế Thanh Hóa đã có kết luận có 20 trường hợp sử dụng bằng giả.
Sau khi có kết luận thanh tra, Sở đã yêu cầu các đơn vị buộc thôi việc đối với các trường hợp dùng bằng giả đồng thời thu toàn bộ quyết định thôi việc cùng với bằng giao cho công an tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật.
Thu Nguyên (TH)

Bình luận(0)