Ông Nguyễn Bá Thanh cần tủy, người Đà Nẵng sẵn lòng hiến tặng

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị rối loạn sinh tủy được công bố, 2 người dân sẵn sàng hiến tủy cho ông Thanh bất cứ lúc nào.

Thông tin trên đươc Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ Trung ương cho biết. Hiện danh tính của người hiến tủy cho ông Thanh vẫn chưa được công bố.
Thực tế không chỉ riêng 2 người dân trên mà có lẽ với nhiều người dân Đà Nẵng, nếu ông Thanh cần tủy, cần máu thì chỉ cần tủy và máu của họ phù hợp, chắc chắn họ sẽ sẵn lòng hiến tặng.
Ong Nguyen Ba Thanh can tuy, nguoi Da Nang san long hien tang
 Nhiều người dân Đà Nẵng sẵn sàng hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh nếu thích hợp.
Với Đà Nẵng, những ngày này, khi nhắc tới ông Nguyễn Bá Thanh, ai cũng buồn và bất an. Ngay khi có thông tin ông Thanh sắp về nước để tiếp tục điều trị bệnh, hầu như ngày nào người dân nơi đây cũng ngóng chờ.
Thậm chí, ngay cả khi chuyến bay đưa ông Thanh về Đà Nẵng điều trị bị hoãn, người dân Đà Nẵng vẫn tập trung rất đông ở khu vực xung quanh sân bay và các ngả đường, được xem là tuyến đường xe cứu thương chở ông Thanh đi qua, để chờ đón ông. 
Họ thể hiện sự yêu thương, kính trọng đối với ông qua từng câu chuyện, từng ánh mắt sáng mỗi khi đọc được những thông tin mới nhất, khả quan nhất về việc điều trị của ông.
Ong Nguyen Ba Thanh can tuy, nguoi Da Nang san long hien tang-Hinh-2
 Người Đà Nẵng vẫn chờ dù chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về bị hoãn.
Họ yêu thương, trân trọng ông như chính người thân, ruột thịt của mình. Chẳng thế mà, mỗi người dân nơi đây dường như đều biết rõ tình hình cũng như diễn biến bệnh của ông. Từ việc ông bị bệnh tháng 5/2014, đến lúc ông được đưa vào bệnh viện 108 để điều trị chứng rối loạn sinh tủy và thời gian ông dưỡng bệnh ở Singapore, ở Mỹ, việc ông đã điều trị hóa chất 3 đợt để chuẩn bị cho việc ghép tủy.
Trong người dân Đà Nẵng, sẽ không khi nào phải mờ, hình ảnh một vị lãnh đạo luôn lắng nghe dân, sẵn sàng tiếp dân thâu đêm, một mình đi vào bệnh viện để nghe người nghèo kể khổ, bỏ hàng giờ quý gia nghe dân xe thồ, xe ôm bày tỏ về những khó khăn của họ. Hay không ít lần ông cầm đèn xuống tận xóm làng trò chuyện, giải quyết khiếu kiện để nhân dân thông suốt mọi việc...
Và chính vì vậy, dù ông Thanh đã ra Hà Nội, rồi lâm trọng bệnh… nhưng "dấu ấn Nguyễn Bá Thanh" vẫn ở lại trong lòng người dân, đi vào nếp nghĩ, cách sống của từng người dân Đà Nẵng.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)