Nhóm máu nào dễ mắc bệnh tim nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với những người nhóm máu O.

Trong nghiên cứu mới đây của Viện Y tế Quốc gia Mỹ, các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi khoảng 50.000 người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi ở Đông Bắc Iran trong thời gian 7 năm. Họ phát hiện ra những người không có nhóm máu O chỉ chiếm 9% qua đời vì nguyên nhân sức khỏe yếu, 15% qua đời vì bệnh tim mạch.
Nhom mau nao de mac benh tim nhat?
 Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với nhóm máu O.
Ngoài ra, trong nghiên cứu này các nhà khoa học cũng tiến hành kiểm tra nhóm máu của của các đối tượng xem có liên quan đến nguy cơ ung thư dạ dày, họ phát hiện ra rằng những người có nhóm máu A, B hay AB tăng 55% nguy cơ ung thư dạ dày so với những người nhóm máu O.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng trấn an rằng, kết quả nghiên cứu này không có nghĩa là những người khác nhóm máu O phải quá bận tâm, bởi nguy cơ bệnh tim và tuổi thọ còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, bao gồm cả tập thể dục, sức khỏe thể chất tổng thể...các chuyên gia nhấn mạnh.
Trước đó, một nghiên cứu năm 2012 thuộc trường Đại học Y tế cộng đồng Harvard tại Boston, Mỹ) cũng đã phát hiện kết quả tương tự sau khi phân tích các chỉ số cơ thể, tuổi tác chế độ ăn uống..của 90.000 người (ở độ tuổi từ 30 – 75) trong vòng 20 năm. Theo đó, những người có nhóm máu A, B hoặc AB sẽ dễ mắc bệnh tim hơn so với những người thuộc nhóm máu O.
Linh Chi (Theo Livescience)

Bình luận(0)