Nhà thơ Trần Đăng Khoa giảm cân nhờ 12 ngày thanh lọc cơ thể

Google News

(Kiến Thức) - Trần Đăng Khoa đã chia sẻ kinh nghiệm nhịn ăn thanh lọc cơ thể 12 ngày của mình trong bài "Tôi đã tự biến mình thành một con chuột bạch" trên blog.  

Gần đây, trên blog của mình, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã có bài viết chia sẻ kinh nghiệm thanh lọc cơ thể của chính mình bằng phương pháp Detox – nhịn ăn chỉ uống nước mía và nước ớt xay pha chanh trong vòng 12 ngày. 
Bài viết này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và một lần nữa làm nảy sinh những tranh cãi xung quanh phương pháp nhịn ăn thanh lọc cơ thể, bởi cách đây không lâu, một thiếu nữ 18 tuổi đã chết não vì áp dụng phương pháp thanh lọc nhằm giảm cân. 
Với tựa đề “Tôi đã tự biến mình thành một con chuột bạch”, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã chia sẻ rất chi tiết về quá trình thanh lọc cơ thể từ lúc biết, hồ nghi, tiếp cận, thực hiện và kết quả sau 12 ngày thanh lọc. 
 Bài viết của Trần Đăng Khoa trên blog.
Kèm theo đó là hình ảnh nhà thơ nở nụ cười tươi rói với thân hình thon gọn được ghi chú là sau khi thanh lọc cũng như kết quả các xét nghiệm đường huyết, mỡ máu, huyết áp… trước và sau khi thanh lọc nhằm chứng minh cho phương pháp mà theo nhà thơ là “toa thuốc làm đẹp cơ thể vừa chữa được nhiều bệnh lại rất rẻ tiền”. 
Theo như bài viết thì nhà thơ Trần Đăng Khoa biết được phương pháp thanh lọc cơ thể từ hai người bạn nữ của mình.
Sau một thời gian chứng kiến quá trình “cải lão hoàn đồng”, “trẻ đẹp như đi phẫu thuật” của hai người bạn, Trần Đăng Khoa rất muốn cải tạo cơ thể từ trong ra ngoài. Nhưng ban đầu nhà thơ không dám thực hiện vì còn nhiều hồ nghi, bản thân ông lại bị tiểu đường và tiền liệt tuyến nặng, phải uống thuốc hằng ngày, trong khi phương pháp thanh lọc buộc người áp dụng phải uống nước mía và bỏ thuốc. 
 Trần Đăng Khoa trước khi detox có thân hình "tròn trịa".
“Tiểu đường mà uống nước mía là toi là cái chắc” – nhà thơ suy luận. Chỉ đến khi thực hiện giảm béo bằng ăn kiêng lowcarb (kiêng tinh bột, đường, còn thịt, cá ăn thoải mái) nhưng không thành, Trần Đăng Khoa mới quyết liều chuyển sang áp dụng phương pháp Detox bằng nước mía, nước ớt xay pha chanh. Khi đó cân nặng của nhà thơ là 82 kg (cao 1m55) và vòng bụng là 134 cm…
Theo chia sẻ của Trần Đăng Khoa, ý định ban đầu của ông khi tìm đến phương pháp thanh lọc cơ thể này là cải thiện sức khoẻ, nhưng kết quả thu được lại ngoài sức tưởng tượng của nhà thơ.
Chỉ trong vòng 10 ngày thanh lọc, nhà thơ đã giảm được 10kg, vòng bụng cũng giảm 12cm. Đặc biệt, mặc dù nhịn ăn, không uống thuốc nhưng chỉ số đường huyết rất đẹp, dao động ở mức 4,8 – 5,4.
Sau 12 ngày thanh lọc, kể cả khi Trần Đăng Khoa ăn uống trở lại bình thường, chỉ số đường có lên đối chút nhưng chỉ dao động ở mức 5,7 – 6,2, cơ thể không hề mệt mỏi, không bí tiểu. 
 Sau khi detox, nhà thơ "mảnh mai" hơn hẳn.
Không những thế, mắt nhà thơ trở lên tinh tường, mắt trái từ loạn thị 7/10 giờ trở thành 10/10, ông cũng đọc hết được bảng đo thị lực. Đặc biệt, khối tiền liệt tuyến thuyên giảm còn 35gr…
Trong bài viết của mình, Trần Đăng Khoa cũng đã nêu tên những người bạn đã áp dụng thành công phương pháp này và cả những người phải “đeo them bệnh tiền đình” vì thanh lọc cơ thể. Nhà thơ khuyên những ai theo chân mình làm “chuột bạch” trong quá trình thanh lọc phải thật thận trọng lắng nghe cơ thể mình, nếu không ổn phải dừng lại ngay.
Đặc biệt, nhà thơ khuyến cáo những người bị huyết áp thấp, tiểu đường, bệnh tim tuyệt đối không nên thử nghiệm. Những chia sẻ của ông nhận được rất nhiều lời cảm ơn của bạn bè và cộng đồng mạng. Nhiều người thể hiện ý định theo chân nhà thơ làm “chuột bạch” nhằm thanh lọc cơ thể từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, ông cũng nhận không ít những ý kiến trái chiều. 
Một người có tên V.A. tỏ ra hồ nghi các kết quả xét nghiệm của nhà thơ khi phân tích “Khi xét nghiệm, cần chú ý là xét nghiệm lần trước và lần sau ở cùng một nơi. Mục đích là tránh sai số do thiết bị khác nhau tạo nên. Ở đây chưa kể đến sự thiết lập khác nhau về đơn vị đo lường khi chế tạo máy…”. 
Người này cũng châm chọc, cho rằng nhà thơ ứng dụng phương pháp thanh lọc giảm cân bằng… tiêu chảy như vậy là rất “nên thơ”.
Cũng có người cho ông là “con chuột bạch may mắn” khi phân tích: quá trình hạ đường huyết khi nhịn ăn chỉ uống nước mía có thể dẫn đến tử vong.
Còn blogger “nguyenlandung” cho rằng cần có thời gian để kiểm chứng vì rất có thể sau một thời gian, nhà thơ sẽ rất thèm ăn và nhanh chóng tăng quá 82 kg, trong khi chiều cao vẫn 1,55 m như cũ. 
Phương pháp thanh lọc cơ thể (detox) nhịn ăn, chỉ uống nước mía cùng nước ớt ép pha chanh hay chỉ uống nước chanh pha đường… đã có từ lâu trên thế giới nhưng gần đây bỗng dưng trở thành phong trào và thành đề tài gây tranh cãi.
Từ trước tới nay, khi bàn luận về phương pháp này, ngay cả các chuyên gia cả Tây y, Đông y, dinh dưỡng, khí công… đều có nhiều ý kiến trái chiều. Tất cả phương pháp thanh lọc đều chung một điểm là có người áp dụng thành công, nhưng cũng có người đã thêm bệnh, thậm chí là tử nạn. 
Thạch Anh

Bình luận(10)

Minh Hiền

nguyển thi mai

tôi cũng thực hiện đúng như nhà thơ được 5 ngày nhưng chưa thấy giam kg nào vì sao.

Minh Hiền

Việt nguyễn

Tôi đang đến thăm người bạn sau khi thực hiện chế độ trên, nơi thăm bệnh viện Việt Đức...thủng dạ dày.

Minh Hiền

nguyen thi duyen

Cháu đã thực hiện ngày đầu tiên và bất ngờ với kết quả giảm 1,5 kg, từ 60 xuống 58.5 kg. Và cảm giác không thấy đói, vẫn có thể chịu được.

Minh Hiền

lisa

Trong người có mỡ cần tiêu 12 ngày uống đủ liều vắcxin Huyết áp thấp,thận yếu, thiếu máu, bệnh tim Không nên thực hiện chớ tìm uống nha Còn lại thực hiện ngày là 1 lít nước ấm pha cùng muối, chanh Ớt Đà Lạt rửa sạch bỏ hạt nhanh Xay ra thành nước uống cùng mía lau Lúc nào thấy đói uống mau Nước ớt, nước lọc uống sau cho nhiều Đủ liều 12 ngày thanh lọc thành công Tiếp theo không ăn cơm,thịt ..dù thèm 2 ngày ăn cháo đi kèm huyết heo Lúc này mỡ đã giảm theo 10 ki lô gam đó eo thon rất cần Sức khỏe tốt lại giảm cân Nhanh chân ra chợ mua liền uống đi Lần này em quyết trí thi Cùng nhau thanh lọc có gì khó đâu Câu thơ trên em nói 1 lần Thanh lọc cơ thể chẳng cần phân vân Quyết tâm em sẽ giảm cân được mình Trả lại cho Bé dáng hình năm xưa Nói thật đó chứ không nói bừa Thêm 10 ngày nữa Bé cho xem hình Người quen sẽ phải giật mình Bé xinh đẹp quá họ nhìn hổng ra Bé này cũng chính là bà béo hôm qua Vì nay quá đẹp, trẻ xinh lạ thường Chẳng cần thẩm mỹ viện Cát Tường Nhưng mà Bé vẫn dễ thương chưa nè

Minh Hiền

Pham minh thuy

Tôi cũng tuân thủ nhưng được 4 ngày rồi vẫn chưa giảm tý nào.

Minh Hiền

Nguyễn le thu them

Tôi cũng thực hiện đúng cách giống nhà thơ nhưng trong vòng 3 ngày đầu có sự chuyển biến rõ rệt nhưng từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 9 không giảm cân nào. Xin cho biết vì sao?

Minh Hiền

nht

Chắc chắn là sau sự kiện này vợ TĐK sẽ mở công ty bán nước mía và làm giám đốc. Trúng to đấy.

Minh Hiền

Ngô minh lan

Nghe tin mọi người nói về cach giảm cân của nhà thơ Trần Đăng Khoa tôi thât sư háo hức vì tôi đã thât bại trong vô số cac cách giảm cân, tốn rât nhiều về kinh tế. Tôi vào mạng và đọc tài liêu chia sẻ cách giảm cân của nhà thơ, tôi thấy rất hơp lý về khoa hoc. Tôi 63kg , cao 1m58, thân hình như vây là đang thừa 5kg , tôi quyết đinh làm theo phương pháp của A Khoa. Mới đươc bốn ngày thôi, tôi không tin ở mình nữa tôi đã xuống đươc 3,5kg rồi.

Minh Hiền

Ngọc Nguyễn

E hỏi thêm 1 chi tiết : Trong 12 ngày thanh lọc cơ thể có phải là sáng nào cũng uống nước muỗi loãng pha chanh ko a? Hay chỉ uống 1 ngày đầu tiên thôi? Cám ơn ạ.

Minh Hiền

le thi thanh thủy

Tôi đã làm đúng cách thanh lọc cơ thể trong 12 ngày như nhà thơ Trần Đăng Khoa. Đã 7 ngày trôi qua, các hiện tượng đều xảy ra như mô tả nhưng tôi chỉ giảm được 2 cân và sau đó con số không nhúc nhích gì thêm. Vì sao vậy? Xin cho tôi vài lưu ý? c