Năng luyện tập sống khoẻ mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lê Bang năm nay bước sang tuổi 85 vẫn còn minh mẫn, hăng say công tác, lạc quan yêu đời.

nang luyen tap song khoe moi ngay hinh anh
Luôn cởi mở, nhiệt thành trong công việc nên ông được nhiều người quý mến. 
Ông Lê Bang, hiện đang sống tại số nhà 02 đường Nguyễn Công Trứ, phường Xương Huân, TP Nha Trang, Khánh Hòa năm nay bước sang tuổi 85 vẫn còn minh mẫn, hăng say công tác, lạc quan yêu đời.
Ông Bang tính tình chất phác, hiền hòa, mến khách, quý bạn, luôn cười nói vui vẻ nên được nhiều người quý mến. Chia sẻ về bí quyết sống vui sống khoẻ của mình, ông cho biết, buổi tối đều đặn, ông đi ngủ vào lúc 10h và thức giấc lúc 5h sáng, khởi động vài phút tại chỗ sau đó lên sân thượng tập thể dục và đi bộ xuống biển tắm, ngày nào cũng vậy trừ những ngày mưa bão thì không tắm biển được. Ông còn rất hâm mộ môn cầu lông nên thường có mặt ở sân chơi hằng ngày. Buổi trưa ông chỉ ngủ 15 phút rồi trở dậy nghiên cứu sách báo. Buổi chiều lúc trời mát ông lại đi bộ đến nhà hưu trí tỉnh Khánh Hòa giao lưu trò chuyện với bạn bè, xem đánh cờ tướng rồi tiếp tục ra biển hóng gió, ngắm biển, tập dưỡng sinh.
Trong ăn uống, ông thường xuyên duy trì chế độ ăn đơn giản thanh đạm. Mỗi bữa ông ăn canh rau, dưa, đậu là chủ yếu, thêm ít trái cây, ăn ít mặn, ít béo, ít ngọt, đặc biệt ông không hút thuốc lá, không uống rượu bia. 
Ông Bang đã từng tham gia suốt 2 thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ và được tặng thưởng nhiều huân, huy chương. Năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước ông được điều về công tác ở các ban ngành thành phố. Đến khi nghỉ hưu, ông vẫn đảm nhận nhiều công tác xã hội ở địa phương. Hiện nay, ông là Chủ tịch Hội Gia đình cơ sở cách mạng TP Nha Trang. Với hội, ông đầu tư nhiều tâm huyết, công sức, luôn giữ vững phong trào, được cấp trên khen thưởng. 
Ông có phong thái ung dung, chuyện trò giao tiếp cởi mở, nói năng nhỏ nhẹ nên tạo được nhiều thiện cảm với những người xung quanh, cũng như hội viên. Đối với công việc, ông giải quyết đúng chính sách, đúng chế độ của người có công với cách mạng, đi thăm viếng hỏi han những hội viên già yếu, neo đơn... đã tạo được sự cảm phục và tin tưởng của hội viên đối với ông Chủ tịch hội.
Trong gia đình, các con, cháu, chắt luôn quây quần bên ông vui vẻ, đem lại niềm ấm cúng cho gia đình, đặc biệt là tạo niềm vui tinh thần cho ông lúc tuổi già. 
Năm nay tuổi đời đã 85 lên hàng đại thọ nhưng trông ông còn phong độ, nói năng hoạt bát, ăn mặc tươm tất, dáng người lịch sự, trẻ trung, đẹp lão. Với bí quyết giữ gìn sức khoẻ và hăng say công tác xã hội, tôi tin chắc rằng ông sẽ đạt được cái mốc trên 100 tuổi.
Vũ Hồng An (Nha Trang)

Bình luận(0)