Mắc thói quen này bạn sớm muộn cũng chạy thận, suy thận

Google News

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc giảm đau lâu dài làm giảm tốc độ dòng chảy trong máu của cơ thể, do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận.

Không uống đủ nước
Chức năng quan trọng nhất của thận là lọc máu và loại bỏ độc tố. Khi bạn không uống đủ nước, độc tố và chất thải bắt đầu tích tụ lại và sau đó gây hại nghiêm trọng đến cơ thể.
Uống nhiều nước ngọt
Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 2 hoặc nhiều đồ uống có đường mỗi ngày có nhiều khả năng có protein trong nước tiểu của họ. Có protein trong nước tiểu là một dấu hiệu sớm cho thấy thận của bạn không điều chỉnh được chức năng, cơ chế hoạt động của nó.
Mac thoi quen nay ban som muon cung chay than, suy than
Ảnh minh họa. 
Lạm dụng thuốc giảm đau
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc giảm đau lâu dài làm giảm tốc độ dòng chảy trong máu của cơ thể, do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc giảm đau của bệnh nhân suy thận cũng dễ dẫn đến ung thư bàng quang.
Nạp nhiều muối
Cơ thể cần natri, có trong muối, để làm việc đúng cách. Tuy nhiên, nhiều người có xu hướng tiêu thụ quá nhiều muối so với lượng khuyến cáo. Ăn mặn làm tăng huyết áp và gây áp lực lên thận.
Thiếu vitamin và khoáng chất
Chẳng hạn thiếu vitamin B6 và ma giê, là những chất cực kỳ quan trọng giúp giảm nguy cơ sỏi thận. Nếu để thiếu, thận dễ gặp vấn đề xấu.
Ăn nhiều thịt đỏ
Tiêu thụ quá nhiều protein, đặc biệt là thịt đỏ, làm gia tăng lượng trao đổi chất lên thận. Vì vậy, nhiều protein trong chế độ ăn có nghĩa là thận phải làm việc nhiều hơn, có thể dẫn đến tổn thương và suy giảm chức năng của thận.
Thiếu hụt vitamin B6
Nghiên cứu chỉ ra, thiếu hụt vitamin B6 làm tăng nguy cơ sỏi thận. Để cơ quan này làm việc tốt, bạn nên ăn ít nhất 1,3mg vitamin B6 mỗi ngày. Đặc biệt, vitamin B6 chứa nhiều trong cá, đậu xanh, gan bò, khoai tây, các loại rau giàu tinh bột và trái cây họ cam quýt.
Ngủ không đủ giấc
Chứng mất ngủ mãn tính, hoặc ráng thức để làm việc khác, có liên quan đến nhiều bệnh kể cả bệnh thận. Thời gian về đêm là lúc cơ thể chữa lành những mô thận tổn thương. Vì vậy cố gắng ngủ ngon, tạo cho cơ thể thời gian để tự chữa lành những tổn thương của nó.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)