Mắc bệnh lạ bé 10 tháng tuổi lớn như bé 5 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Một bé gái ở New Zealand, dù mới 10 tháng tuổi nhưng đã lớn như một bé 5 tuổi.

Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ bé Indigo Nowakowsky-Kaiuha phải 5 tuổi, thế nhưng thực thế em mới chỉ có 10 tháng tuổi. Do mắc hội chứng Beckwith-Wiedemann, một bệnh hiếm gặp (tỷ lệ mắc phải là 1/15.000 trẻ) nên Indigo Nowakowsky-Kaiuha cứ tăng cân vùn vụt.
Bé Indigo Nowakowsky-Kaiuha thoạt nhìn như một em bé 5 tuổi.
Hiện tại em nặng 25kg, tương tương với một em bé 5 tuổi. Vóc dáng cơ thể ngày một to lớn khiến bé không thể ngồi vừa ghế dành cho trẻ em trong ô tô gia đình nữa mà phải đặt ghế cỡ riêng.
Tuy nhiên bé Indigo Nowakowsky-Kaiuha mới chỉ 10 tháng tuổi. 
Ngoài ra, Indigo còn gặp khó khăn trong việc đi lại, em không thể bò và còn rất khó thở. Theo các bác sĩ, em phải cố gắng rất nhiều mới có thể đi lại được.
Ngay từ khi chào đời, sức khỏe của Indigo đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bé bị bí tiểu mãn tính, thoát vị rốn, các cơ quan to phì và có nguy cơ cao phải đối mặt với ung thư.
Bé Indigo Nowakowsky-Kaiuha gặp nhiều vấn đề sức khỏe với chứng bệnh lạ của mình.
Mẹ của Indigo, Tiffany Nowakowsky-Kaiuha cho biết, em đã được làm một số xét nghiệm máu và đang chờ kết quả xem em bị mắc Beckwith-Wiedemann do di truyền hay bẩm sinh.
 Người ta chưa biết được nguyên nhân căn bệnh mà em mắc phải.
Hiện tại, gánh nặng về tài chính đang đè nặng lên vai bố mẹ Indigo, do em còn hai anh trai là Shade, 6 tuổi và Devon 4 tuổi.
Hoàng Minh

Bình luận(0)