Lợi ích của cà phê với bệnh tim mạch

Google News

(Kiến Thức) - Lợi ích của cà phê với bệnh tim mạch đã được các nhà khoa học kiểm chứng từ lâu.

Hỏi: Mẹ tôi mới phát hiện bị bệnh tim nhưng bà có thói quen uống cà phê, mỗi ngày 1-2 cốc. Xin hỏi, sự lợi và hại của cà phê đối với bệnh tim mạch? - Lê Thanh Tâm (Thanh Xuân, Hà Nội).
Loi ich cua ca phe voi benh tim mach
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tim mạch Việt Nam: Một vài thập kỷ gần đây, các nhà khoa học tiến hành nhiều nghiên cứu nhằm tìm hiểu việc uống cà phê mang lại lợi ích hay mang đến nguy cơ cho sức khoẻ trái tim. 
Các nhà khoa học chứng minh rằng, uống cà phê với một lượng vừa phải (một vài cốc mỗi ngày) là có lợi cho tim mạch do có thể mang lại một số lợi ích sau: Làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường tuýp 2; giảm nguy cơ bị sỏi mật; giảm khả năng mắc ung thư đại tràng; tăng khả năng nhận thức; giảm nguy cơ tổn thương gan ở những bệnh nhân bị bệnh gan; giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson và làm tăng khả năng dẻo dai của vận động viên. 
Cà phê có các lợi ích đó do hạt cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch, ung thư, đái tháo đường, đột quỵ. Tuy nhiên, trong thành phần của cà phê có caffein là một chất gây nghiện mức độ nhẹ. Sử dụng quá nhiều cà phê có thể gây ra hồi hộp, bồn chồn, run tay chân cho một số người. Mặt khác, caffein làm tăng tần số tim, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim. Uống nhiều cà phê có thể tăng cholesterol
TN (ghi)

Bình luận(0)