Không muốn hại thân đừng kết hợp thực phẩm này với sữa

Google News

Kết hợp một số loại thực phẩm không tương thích với nhau se gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những loại thực phẩm không nên kết hợp với sữa:

Sữa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, không chỉ giúp xương khỏe, sữa còn làm da bạn mịn màng, tươi sáng, răng chắc và cơ bắp được củng cố. Tuy nhiên cần phải tránh kết hợp một số thực phẩm sau với sữa để tránh gây hại cho sức khỏe.
Sữa và trái cây
Chúng ta thường làm sinh tố trái cây. Nhiều loại trái cây được trộn với các sản phẩm sữa như sữa hoặc sữa chua nhưng điều này có thể gây hại cho sức khỏe. Các loại quả như chuối, dâu tây, cam sản sinh ra nhiệt khi tiêu hóa nhưng sữa có tác dụng làm mát. Khi kết hợp sữa và hoa quả cùng nhau, những phản ứng đối lập này có thể cản trở tiêu hóa. Điều này có thể gây ra sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn ruột và gây ra các chất độc trong dạ dày. Tình trạng này có thể dẫn đến cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng. Do vậy không nên kết hợp sữa và trái cây.
2. Sữa với thịt
Sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hệ tiêu hóa cần thời gian để tiêu hóa chúng. Kết hợp sữa với các dạng protein khác như thịt chắc chắn sẽ tạo ra nhiều áp lực cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa, sữa không giống như các loại thực phẩm khác không bị tiêu hóa trong tá tràng của ruột non. Do đó, dạ dày không bài tiết dịch tiêu hóa khi có sữa. Đây là một trong những sự kết hợp thực phẩm không tương thích.
Khong muon hai than dung ket hop thuc pham nay voi sua
 
3. Sữa và cá
Kết hợp sữa và cá sẽ tạo ra độc tố. Độc tố là nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật. Sự kết hợp thực phẩm này có thể gây ảnh hưởng lên da, làm tăng một số bệnh da nghiêm trọng. Nó cũng có thể gây ra sự tắc nghẽn nhiều kênh khác nhau trong cơ thể gây ra các vấn đề tuần hoàn và bệnh tim. Do vậy, không nên kết hợp sữa với cá.
4. Sữa và muối
Muối và sữa được biết là có thuộc tính đối vận, Khi sữa được sử dụng làm cơ sở cho các món ăn khác nhau, chúng có thể gây ảnh hưởng lớn tới cơ thể. Những tác hại của sự kết hợp này có thể không xuất hiện ngay mà nhiều năm sau. Tốt nhất là không nên kết hợp sữa và muối.
Theo BS Thu Vân/ Sức khỏe&đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)