Hé lộ thần dược kỳ lạ từ vỏ chuối

Google News

Vỏ chuối, thứ mà chúng ta vẫn thường ném đi mỗi ngày lại là “thần dược” có lợi cho sức khỏe do giàu vitamin B6, B12, magiê và kali, chất dinh dưỡng.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời do vỏ chuối mang lại:
Giàu dinh dưỡng
Đối với một quả chuối thông thường thì giá trị dinh dưỡng của phần vỏ sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ về ích lợi của nó. Vỏ một quả chuối có thể cung cấp thêm 12% lượng chất xơ hàng ngày cơ thể cần để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng hiệu quả tiêu hóa. Thực phẩm kỳ lạ này cũng cung cấp bổ sung 17% lượng vitamin C hàng ngày của chúng ta.
He lo than duoc ky la tu vo chuoi
Vỏ chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng. 
Vỏ chuối tăng thêm 20% lượng vitamin B6 cơ thể hấp thụ. Ngoài ra, kali và magie cũng có trong vỏ chuối giúp điều hòa huyết áp, lượng đường trong máu cũng như tăng khả năng phát triển của các mô tế bào.
Trị mụn hiệu quả
Cách trị mụn bằng vỏ chuối mang lại hiệu quả rất cao và đặt biệt an toàn cho da. Với đặc tính kháng khuẩn, giàu khoáng chất, kẽm, lưu huỳnh, phốt pho, amino axit và các chất dinh dưỡng khác, vỏ chuối được coi là một trong những nguyên liệu nhà bếp giúp loại bỏ mụn rất tốt.
Ngoài việc loại bỏ mụn, vỏ chuối còn có những công dụng làm đẹp tuyệt vời khác như: điều trị mụn cóc, vảy nến, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả, chữa vết côn trùng cắn…
Làm trắng răng
Dùng vỏ chuối để làm trắng răng rất an toàn và hiệu quả vì vỏ chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ nhàng vào răng độ 2 phút. Các khoáng chất có trong vỏ chuối chín sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng răng. Sau đó, bạn có thể đánh răng bằng các loại kem đánh răng thông thường.
Giúp giảm cholesterol
Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy bạn có lượng cholesterol cao, hãy nên ăn chuối cả vỏ. Vỏ chuối có đặc tính làm sạch những chất béo trong các động mạch.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo VTC News

Bình luận(0)