Dùng tủ lạnh kiểu này khiến sức khỏe đi xuống không phanh

Google News

Dùng tủ lạnh kiểu này khiến con đường tới nghĩa địa của mọi thành viên trong gia đình rút ngắn khủng khiếp, đừng tự hại người thân cũng như chính mình.

Thực phẩm chín để vào tủ lạnh chỉ nên dùng trong vòng 24 giờ
Giáo sư Minh -Giám đốc Khoa tiêu hóa, Bệnh viện Hiệp Hòa, Bắc Kinh, Trung Quốc khuyên rằng, để phòng tránh bệnh viêm dạ dày, khi bảo quản thức ăn đã nấu chín trong tủ lạnh tốt nhất nên sử dụng ngay sau đó và không nên để quá 24 giờ. Sau khi lấy thực phẩm từ tủ lạnh ra, phải đun nóng lại mới được ăn.
Giáo sư Minh cảnh báo, rất nhiều người thích ăn thực phẩm trực tiếp lấy từ tủ lạnh ra, điều này không chỉ làm mất đi hương vị tự nhiên của thức ăn, mà về lâu dài còn ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa. Đây là một cách ăn uống không khoa học, gây bệnh do chủ quan.
Dung tu lanh kieu nay khien suc khoe di xuong khong phanh
Ảnh minh họa. 
Giáo sư Minh nhắc nhở, đối với trẻ em, người già và bệnh nhân bị đau dạ dày, tốt nhất không nên ăn/uống thực phẩm bảo quản lạnh, ăn trực tiếp từ tủ lạnh. Cách tốt nhất để giữ gìn đường ruột khỏe mạnh là nên ăn thực phẩm tươi, chế biến nóng ấm rồi ăn ngay.
Nếu phải ăn đồ bảo quản lạnh, nhất định phải hâm nóng lại, để cho nhiệt độ bớt lạnh rồi mới nên ăn.
Ngoài ra, các món ăn phải ướp trong tủ lạnh, cũng chính là môi trường nuôi vi khuẩn phát triển. Nên hạn chế ăn các món này, nhiều gia đình đã duy trì thói quen này khiến cả nhà mắc bệnh đường ruột, rất nguy hiểm và thiếu khoa học, hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.
Hãy dùng tủ lạnh đúng cách và thông minh, bởi tủ lạnh không phải là chiếc máy bảo quản thực phẩm, không có tác dụng làm cho thực phẩm không hỏng.
Một số lưu ý khi bảo quản một số loại thực phẩm cụ thể:
Sản phẩm từ sữa
Để phô mai, sữa chua, sữa uống và kem trong các vật chứa khi đưa vào tủ lạnh. Nếu đã đổ sữa tươi ra cốc hay bát, bạn không nên đổ lại vào bình hay chai đựng ban đầu rồi mang cất. Thay vào đó, đậy chặt miệng bát hay cốc bằng màng bọc nilong.
Khi bảo quản sữa tươi, những chai nhựa đựng sữa tươi sẽ tốt hơn là hộp carton, vì vi khuẩn có thể sinh sôi gần vòi hút của hộp và đi theo vào cốc sữa mỗi lần bạn rót ra.
Rau quả
Bảo quản quả và rau ở ngăn riêng biệt và trữ theo cùng loại như: táo với táo, cà rốt với cà rốt... Trái cây và rau quả phả các khí gas khác nhau vì thế nếu để chung loại này có thể khiến loại kia nhanh hỏng hơn.
Trữ quả và rau khô trong các túi nilong đục lỗ hay các túi nhựa hở để duy trì môi trường không bị ẩm nhưng vẫn cho phép không khí lưu thông. Rửa rau, quả rồi để ráo hẳn nước trước khi cất vào tủ lạnh vì sự ẩm ướt có thể làm chúng dễ mốc và thối nhanh hơn.
Những đồ ăn thừa
Trữ đồ ăn thừa trong vật chứa sạch, có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng màng nilong.
Nên chia đồ ăn thừa vào các hộp đựng nhỏ, nông để chúng được làm lạnh nhanh hơn. (Một số bào tử vi khuẩn tồn tại trong quá trình nấu nướng và có thể sinh sôi nếu thức ăn ở nhiệt độ phòng lâu). Nên trữ lạnh thức ăn thừa trong vòng 2 tiếng sau khi nấu, và không cần đợi đến khi thức ăn nguội mới cất vào tủ, vì những loại tủ lạnh hiện đại có khả năng xử lý nhiệt.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)