Đoán tình trạng sức khỏe qua mùi cơ thể

Google News

(Kiến Thức) - Có một số mùi cơ thể thông thường có thể báo hiệu một vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.

1. Hơi thở có mùi hoa quả là một triệu chứng của bệnh tiểu đường: Một biến chứng của bệnh tiểu đường được gọi là bệnh đái tháo đường xảy ra khi cơ thể bạn có lượng insulin thấp và tăng lượng đường trong máu. Một trong những lý do chính khiến hơi thở của bạn có mùi trái cây là sự tích tụ xeton trong máu.
Ảnh: Boldsky.
2. Mùi hôi chân: Mùi cơ thể này có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng nấm. Nếu bạn có làn da khô, vảy quanh ngón chân, cùng với vết đỏ và vết loét, bạn có thể bị nhiễm trùng nấm.
3. Phân có mùi hôi là triệu chứng của sự không dung nạp đường lactose: Khi ruột non của bạn không sản xuất đủ chất lactose, đó là một enzyme, nó không thể tiêu hóa lactose là đường có trong các sản phẩm từ sữa. Vì vậy, ruột non chỉ đạo lactose trực tiếp vào ruột kết, thay vì máu của bạn. Ở đây, vi khuẩn ruột sẽ lên men, dẫn đến phân lỏng, hôi thối.
Ảnh: Boldsky.  
4. Nước tiểu có mùi khai nặng là một triệu chứng nhiễm trùng đường tiểu: Nhiễm trùng đường tiểu (UTI) có thể tạo ra nước tiểu có mùi hôi, gần như hóa học. Điều này xảy ra khi E. coli xâm nhập vào đường niệu và niệu đạo của bạn. Chúng nhân lên bàng quang, gây nhiễm trùng.
Mời độc giả xem video "Bệnh lạ khiến cơ thể bốc mùi tanh như cá". Nguồn VTC:
5. Hơi thở hôi là một dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ: Nếu hơi thở buổi sáng của bạn bị hôi ngay cả khi bạn luôn đánh răng, bạn có thể đăng mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Ngưng thở khi ngủ có thể dẫn đến ngáy, khiến bạn hít thở bằng miệng suốt đêm làm cho miệng khô gây ra hơi thở hôi.
Thảo Nguyên (theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)