Dinh dưỡng cho người bệnh thiếu máu não

Google News

(Kiến Thức) -Thiếu máu não là bệnh nguy hiểm có nguy cơ gây tử vong cao nhưng có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả nếu được điều trị sớm. 

Để có thể duy trì đầy đủ lượng máu lên não, cần có một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với những bài tập thể dục nhẹ nhàng.
Ảnh minh họa.
1.Thực phẩm nên ăn khi thiếu máu não
Thói quen ăn uống thật khoa học cũng là một phần rất quan trọng để cung cấp đầy đủ các nguyên liệu tạo máu như ưu tiên bổ sung các nguyên tố vi lượng protein, vitamin, sắt. Ăn thêm một lượng thích hợp các loại thịt, gan, trứng, sữa, vừng… Căn cứ vào nguyên nhân thiếu máu của từng người để lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng. Nếu thiếu máu do thiếu sắt có thể chọn các loại thực phẩm có hàm lượng sắt cao như huyết lợn, gan lợn, sò biển, đậu nành. Còn thiếu máu ác tính thì có thể chọn thực phẩm có vitamin như gan, trứng, thịt gà, các loại đậu, cà chua, quýt… Khi dùng món ăn có nhiều chất sắt thì không nên ăn cùng với các loại thực phẩm như rau dền, măng, trà đặc. Không ăn đồ ăn lạnh, đồ ăn cứng khó tiêu hóa, nhiều chất béo. Không uống rượu, cà phê, trà đặc, hút thuốc…
2 Tập luyện thể thao thường xuyên
Những phương pháp luyện tập như đi bộ, khí công, dưỡng sinh, yoga, thái cực quyền, luyện thở là lựa chọn tốt nhất giúp cung cấp thêm dưỡng khí cho não cũng như toàn thân. Để điều trị bệnh hiệu quả, bệnh nhân nên chú ý hơn đến việc cải thiện môi trường sống, giảm bớt gánh nặng về tinh thần, nghỉ ngơi đồng thời kết hợp với các phương pháp điều trị thích hợp do BS chuyên khoa chỉ định.

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps hiện có bán tại các nhà thuốc toàn quốc dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên nang.

Sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần dược TW Mediplantex

(358 Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội; ĐT: 08.38682186 - 04.36686111).

 

PV

Bình luận(0)