Cứu sản phụ hôn mê sâu do băng huyết

Google News

(Kiến Thức) - BV đa khoa Nghệ An vừa cứu sống sản phụ trong tình trạng đờ tử cung, băng huyết, hôn mê sâu... sau sinh.

Sản phụ tên là Võ Thị Hoàng, 36 tuổi, quê Nghi Kiều, Nghi Lộc, Nghệ An. Sản phụ Hoàng được chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc lên Bệnh viện đa khoa Nghệ An.
Thời điểm nhập viện, sản phụ Hoàng vừa sinh con. Bệnh nhân này đang trong tình trạng bị hôn mê sâu, đồng tử giãn, huyết áp không đo được, nhịp tim rời rạc, da niêm mạc nhợt, huyết tươi âm đạo ra nhiều, có nguy cơ tử vong rất cao.
Cuu san phu hon me sau do bang huyet
 Sản phụ Hoàng nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An.
Ngay lập tức, các bác sĩ khám và kết luận đây là một trường hợp bị băng huyết nặng, phải gây mê hồi sức và lập tức mổ cấp cứu mới hy vọng đảm bảo được tính mạng. Ca mổ đã lập tức được thực hiện để cứu bệnh nhân này. 
Ca mổ diễn ra khá thành công. Tuy nhiên, sau khi sản phụ được chuyển về khoa Hồi sức Ngoại khoa, lại có dấu hiệu rối loạn đông máu, bệnh tình diễn biến phức tạp. Bệnh viện tiếp tục theo dõi và phải truyền hơn 6 lít máu được truyền cho sản phụ Hoàng.
Ngày 27/1, sản phụ Võ Thị Hoàng đã dần hồi tỉnh, được chuyển về khoa Sản tiếp tục theo dõi. Sức khỏe sản phụ này, đã dần hồi phục, ăn uống, ngủ nghỉ bình thường, vết mổ tốt, các chỉ số máu, sinh hóa đã dần trở lại bình thường.
Thu Nguyên (TH)

Bình luận(0)