Cơ cực người phụ nữ bệnh tật sinh ra đứa con “hút máu”

Google News

20 tuổi, chị Hà làm mẹ người phụ nữ bệnh tật này cũng lần lượt sinh hai đứa con nhưng không may đều bị bệnh tan máu bẩm sinh.

Ở căn nhà đại đoàn kết tại tiểu khu 12, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình), chị Hoàng Thị Hà (SN 1986) và hai đứa con của người phụ nữ bệnh tật đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo vẫn hàng ngày sống lay lắt để chờ đợi những phép màu xảy ra.
Trong căn nhà bé nhỏ, tồi tàn và không có gì đáng giá, mỗi khi có ai hỏi về câu chuyện của mình, chị Hà đều thấy nghẹn ngào mỗi khi nhớ lại.
Sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em, bố mất sớm hoàn cảnh kinh tế lại khó khăn nên học xong cấp 3, chị Hà lấy chồng để đỡ gánh nặng cho mẹ. Tưởng chừng cuộc sống sẽ được êm ấm nhưng cho đến khi chị sinh ra bé Trần Hoàng Bích Ngọc (SN 2008) thì mọi việc đã khác đi...
Lúc mới sinh ra,bé Ngọc cũng bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng đến tháng thứ 7, thấy con vẫn chưa biết lật và đi ngoài ra máu không cầm, chị Hà mới tá hỏa đưa con đi khám. Người mẹ ấy lặng đi khi nghe bác sỹ kết luận bé đang mang trong mình căn bệnh Thalassemia hay còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh. Để cứu sống bé Ngọc thì hàng tháng cháu phải chuyền máu thường xuyên và sẽ phải duy trì đến suốt đời, tính mạng của bé có thể nguy hiểm bất cứ lúc nào.
Vốn đang mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh, lại nghe bác sỹ nói về tình trạng của con, chị Hà tưởng như đã không thể sống nổi. Nhưng rồi, sức mạnh của tình mẫu tử lại tiếp cho chị thêm sức mạnh để hàng tháng chị lại đưa con vào bệnh viện để truyền máu với hy vọng rồi từ sức khỏe cũng sẽ tốt hơn.
Co cuc nguoi phu nu benh tat  sinh ra dua con “hut mau”
Hàng tháng chị Hà phải đưa hai đứa con đến bệnh viện để truyền máu vì căn bệnh tan máu bẩm sinh.
 
Khi nỗi đau về đứa con đầu tiên vẫn còn hiện hữu thì đến năm 2010, đang mang thai đứa con thứ 2 bước vào tháng thứ 5, chị Hà mới được bác sỹ cho biết, đứa con trong bụng cũng mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh. Mặc dù gia đình chồng và chồng cũng tìm mọi cách để ngăn chị không sinh ra đứa con này, nhưng nghĩ đến một sinh linh đã được hình thành chị không nỡ từ bỏ. Thế là cũng từ đó, chị bị cả gia đình hắt hủi và bỏ rơi vì đã sinh ra những đứa con bệnh tật, phải “hút máu” mới sống được.
Không được chồng giúp đỡ về vật chất và tinh thần, một mình chị hàng tháng lại tất tả đưa 2 đứa con đi bệnh viện để truyền máu. Có những lúc, bệnh tim của chị tái phát, các bác sỹ khuyên nên vào viện điều trị nhưng nghĩ đến hai đứa con đang cần đến bàn tay chăm sóc của mẹ, chị lại nén cơn đau để về nhà.
Đến năm 2012, chị ôm hai đứa con về nhà mẹ đẻ để sống sau khi bị gia đình chồng ruồng bỏ. Thương con, thương cháu, mẹ chị Hà cho ba mẹ con một miếng đất nhỏ để cất một ngôi nhà tạm. Chính quyền địa phương phường Bắc Lý cũng thương cho hoàn cảnh của mẹ con chị nên cũng hỗ trợ một ít kinh phí để chị xây dựng căn nhà có chỗ trú mưa trú nắng.
Không có công việc ổn định, sức khỏe ốm yếu nên hàng ngày chị Hà chỉ biết ra đồng để mò cua bắt ốc, ai gọi gì làm nấy để sống qua ngày và dựa dẫm vào mấy sào ruộng của người mẹ đã già yếu.
Bé Trần Hoàng Bích Ngọc mặc dù sức khỏe ốm yếu nhưng biết thương mẹ nên cố gắng học hành. Cho dù thời gian nằm viện nhiều hơn thời gian đến lớp nhưng năm nào bé cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Còn bé Trần Hoàng Sơn Lâm mặc dù đã hơn 6 tuổi nhưng vẫn chưa thể đến trường vì ốm yếu bệnh tật triền miên.
Cuộc sống trước mắt của ba mẹ con còn muôn vàn khó khăn và tương lai mời mịt nên chị Hà chỉ dám hy vọng mình có thêm được sức khỏe để có thể lo cho con. Chị Hà chia sẻ: “Bây giờ mình còn trẻ và con còn nhỏ nên chỉ mong có được sức khỏe để mà lo cho hai con thôi. Mình mà có chuyện gì thì hai đứa con biết sẽ ra sao đây, cho nên chỉ có sức khỏe thôi rồi từ từ khó khăn cũng sẽ qua thôi. Miễn là mỗi sáng thức dậy hai đứa con nó vẫn cất được tiếng gọi mẹ ơi là tôi vui rồi".
Co cuc nguoi phu nu benh tat  sinh ra dua con “hut mau”-Hinh-2
Mặc dù đã 6 tuổi nhưng bé Trần Hoàng Sơn Lâm chỉ nặng 13 kg và sức khỏe quá yếu nên không thể đến trường.
 
Nói về trường hợp mẹ con chị Hà, ông Trần Đình Thành, Trưởng tiểu khu 11, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới cho biết: “Đây là hoàn cảnh rất đáng thương, bản thân chị Hà bị tim bẩm sinh nên không lao động nặng được, sinh ra 2 đứa con bị bệnh hiểm nghèo thì lại bị gia đình chồng ruồng bỏ. Chính quyền địa phương cũng đã tạo mọi điều kiện để hỗ trợ và thăm hỏi nhưng do kinh phí có hạn nên vẫn chưa làm được gì nhiều. Cũng mong xã hội và các nhà hảo tâm quan giúp đỡ hoàn cảnh này, chứ nếu cứ kéo dài tình trạng này và không có sự hỗ trợ thì không biết đến bao giờ ba mẹ con chị Hà mới thoát nghèo được”.
Hình ảnh bé Sơn 6 tuổi gầy gò, ốm yếu và mới chỉ nặng 13 kg chỉ bằng một đứa trẻ lên 3 khiến cho chúng tôi không khỏi day dứt. Rồi cuộc sống hàng ngày của ba mẹ con sẽ ra con, chị Hà sẽ lấy gì nuôi con và những đứa trẻ bệnh tật kia sẽ ăn gì để mỗi sáng đến lớp? Bao nhiêu câu hỏi cứ đặt ra mà chưa tìm ra câu trả lời...
Mong rằng các nhà hảo tâm sẽ cùng giang tay cứu giúp số phận ba mẹ con đáng thương ấy để quãng đường phía trước đỡ những gập ghềnh.
Thero ĐSPL

Bình luận(0)