Chúng ta đang tàn phá trái tim chỉ với 2 thìa này mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Việc thu nạp 2 thìa muối (tương đương khoảng 10 gram) mỗi ngày dẫn đến các vấn đề về tim mạch, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của chúng ta.
 

Một nghiên cứu mới được thực hiện từ Đại học Harvard (Mỹ) trên gần 3,000 người với độ tuổi trung bình 49 cho thấy việc thu nạp 3,73 gram natri tương đương với 2 thìa muối (10 gram) liên quan đến chứng tim to.

Nghiên cứu trước đây cũng từng chỉ ra rằng tim bị phình to khi các cơ tim phải hoạt động nặng nề hơn bình thường, gây ra do các vấn đề như huyết áp cao. Tiêu thụ nhiều muối khiến cơ thể giữ nước, làm tăng huyết áp.

Huyết áp cao tạo nhiều áp lực lên tim, các động mạch, thận và não, có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ hay các bệnh về thận.

Chung ta dang tan pha trai tim chi voi 2 thia nay moi ngay
Muối vẫn luôn là thứ gia vị bắt buộc phải có trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Tuy nhiên, sử dụng nhiều hơn 6 gram mỗi ngày sẽ khiến sức khoẻ của chúng ta bị đe doạ nghiêm trọng. (Ảnh: ideadigezt) 

Các nhà nghiên cứu viết rằng: “Tiêu thụ một lượng natri lớn hơn 3,7 gram mỗi ngày liên quan đến sự thay đổi cấu trúc tim, khiến tim bị quá tải trầm trọng hơn”.

>>> Mời độc giả xem video: "Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?" tại đây. Nguồn: Health Plus.

Vì thế, cả Trung tâm phòng chống dịch bệnh (Mỹ) lẫn Dịch vụ Y tế quốc gia (Anh) đều khuyên rằng chúng ta không nên ăn nhiều hơn 1¼ thìa muối mỗi ngày (tương đương với khoảng 6 gram) để bảo vệ tim mạch cũng như sức khoẻ của mình.

Trần Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)