Cách trị hôi chân bằng gừng đơn giản tại nhà

Google News

Theo nghiên cứu của y học, củ gừng có những công dụng tuyệt vời đặc biệt, gừng có tác dụng trị hôi chân rất hiệu quả.

Cách trị hôi chân bằng gừng tươi tại nhà:
Theo nghiên cứu của y học và kinh nghiệm dân gian các nước châu Á về công dụng tuyệt vời của củ gừng như: chống nôn, giảm đâu, chữa cảm, kháng viêm...đặc biệt gừng có tác dụng trị hôi chân rất hiệu quả.
Gừng là một loại gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn. trong thực phẩm. Gừng có cả hai giá trị dinh dưỡng và y tế, vừa làm thuốc và vừa làm nguyên liệu giúp cho nhiều món ăn trở nên ngon miệng hơn.
Cach tri hoi chan bang gung don gian tai nha
Gừng tươi trị mùi hôi rất hiệu quả. 
Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh gừng có thành phần hóa học phức tạp chứa zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan...
Gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết ra nhiều mồ hôi và giúp bàn chân khô thoáng hơn cũng như khử mùi hôi chân hiệu quả.
Cách làm:
Cách trị hôi chân bằng nước ép gừng:
Cach tri hoi chan bang gung don gian tai nha-Hinh-2
Nước ép gừng. 
Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh bàn chân cho sạch sẽ. Sau đó lấy một củ gừng tươi giã giã nhuyễn vắt lấy nước, bôi trực tiếp lên cả 2 bàn chân, kẽ chân hàng ngày để triệt mùi hôi.
Cách trị hôi chân bằng gừng và muối:
Chuẩn bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần mùi hôi cg6an của bạn sẽ biến mất.
Cách trị hôi chân bằng gừng tươi và bột long não
Bạn cần chuẩn bị 30g cả thân, rễ gừng tươi đem phơi khô, tán nhỏ thành bột mịn rồi trộn với 4g bột long não. Bạn lấy bột này xoa lên hoai bàn chân ngày 2 lần sau khi tắm. Bài này cần kiên nhẫn thực hiện trong vài tháng thì mùi hôi mới hết hẳn.
Đây là bài thuốc gia truyền được nhiều người sử dụng. nhưng nó phức tạp hơn việc sử dụng trực tiếp nước ép gừng tươi.
Nước ép gừng và củ cải trắng giúp trị hôi chân hiệu quả:
Cach tri hoi chan bang gung don gian tai nha-Hinh-3
Củ cải trắng có chứa chất cay và tinh dầu giống như củ gừng. 
Trong củ cải trắng có chứa chất cay và tinh dầu giống như củ gừng, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, hạn chế tiết nhiều ở chân. Do đó, nếu bạn kết hợp cả hai loại lại với nhau thì hiệu quả tăng gấp 2 lần.
Bạn chỉ cần trộn 2 loại nước ép của 2 loại nguyên liệu này với nhau, sau đó bôi đều lên chân sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, giữ khoảng 25 – 35 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Trị hôi chân bằng lá lốt
Lấy nhiều lá lốt (cây càng già thì càng tốt) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc khoảng hai đốt ngón tay, rửa sạch, phơi cho khô. Sau đó sao vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà cái này bên Đông Y gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi khoảng 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Triều Châu/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)