Cách ly 30 trẻ vì nghi mắc sởi

Google News

(Kiến Thức) - Tờ LA Times đưa tin, đã có 30 trẻ nghi mắc sởi phải cách ly ở quận Alameda, California (Mỹ).

Các quan chức Y tế công cộng Alameda đã liên lạc với 500 người có thể tiếp xúc với bệnh nhân sởi và yêu cầu cha mẹ của 30 em giữ các em ở trong nhà tránh tiếp xúc ra bên ngoài để phòng lây lan.
Người phát ngôn của Sở y tế Alameda, Sherri Willis cho biết các em nhỏ này không bị nhiễm sởi nhưng đã tiếp xúc với bệnh nhân mắc sởi ở quận Alameda.
Cach ly 30 tre vi nghi mac soi
 Ảnh minh họa (Theo Veooz)
Bà Willis nói: “Công việc của chúng tôi là phải xác định những người đã tiếp xúc với nguồn sởi.”
Theo ghi nhận, đã có 87 trường hợp mắc sởi ở 7 tiểu bang và Mexico, trong đó hầu hết là ở California. Có 5 ca nhiễm sởi ơ quận Alameda, trong đó có 4 ca là đã tiếp xúc với ổ dịch ở Disneyland.
Dịch sởi đã lan rộng từ ổ dịch ở công viên Disney hồi tháng trước. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh đều không được tiêm phòng, do vậy các quan chức Mỹ đã kêu gọi người dân nên đi tiêm phòng sởi.
Sởi là một bệnh truyền nhiễm lây lan trong không khi qua đường ho và hắt hơi. Sởi đã từng bị xóa sổ ở Mỹ song việc xuất hiện trở lại có thể là do bị xâm nhập từ nước ngoài và nhanh chóng lan rộng do nhiều người dân chủ quan không tiêm phòng sởi.
Năm ngoái, số ca nhiễm sởi ở Mỹ đã lên mức kỷ lục với 644 ca ở 27 bang.
Triệu chứng thường gặp của bệnh là sốt, ho, chảy nước mũi và nổi ban đỏ. Biến chứng thường gặp của bệnh là viêm tai, biến chứng này có thể gây mất thính lực vĩnh viễn. Ngoài ra, tiêu chảy cũng là một biến chứng của sởi.
Theo báo cáo, trong số trẻ em nhiễm sởi cũng có trường hợp bị viêm phổi, đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra tử vong ở trẻ em nhiễm bệnh. Sởi cũng làm cho phụ nữ mang thai có nguy cơ sinh non hoặc nhẹ cân.
Các quan chức y tế Mỹ cho biết, 94.7% học sinh mẫu giáo trong năm học 2013-2014 đã được chích ngừa sởi, quai bị và rubella. Tuy nhiên, một số nơi trong cộng cồng vẫn có tỷ lệ tiêm chủng thấp.
Hoàng Minh (Theo Foxnew)

Bình luận(0)