Cách chữa bệnh với nọc độc bọ cạp kỳ lạ của người Cuba

Google News

(Kiến Thức) - Dù được cảnh báo nọc độc nguy hiểm nhưng người Cuba vẫn dùng nọc độc bọ cạp chữa bệnh.

Ở tuổi 71, người nông dân Cuba, Pepe Casañas đã vượt qua những cơn đau nhức xương khớp của tuổi tác một cách ngoạn mục. Bí mật chỉ đơn giản là dùng nọc độc bọ cạp chữa bệnh.
Bỏ ngoài tai lời cảnh báo của mọi người rằng bọ cạp cắn rất độc, người đàn ông vẫn duy trì ít nhất mỗi tháng một lần để cho 3-4 con bọ cạp cắn. Thậm chí, ông này còn “trữ” sẵn một con bọ cạp bên mình, để khi nào “cảm thấy mệt mỏi, đau nhức người ngợm thì tôi cho nó cắn”.
Cach chua benh voi noc doc bo cap ky la cua nguoi Cuba
 
Trước đây, ông Pepe cũng nuôi một đàn ong và để cho chúng cắn – như một phương thuốc chống lại những cơn đau. Ông cho biết, anh trai mình đã khỏi bệnh khuyết tật chỉ nhờ ong đốt.
Mặc dù cách chữa bệnh của ông Pepe có vẻ lạ lùng, nhưng thực tế ở Cuba, nọc độc được dùng như một thành phần trong Vidatox – một loại thuốc dùng để giảm đau và những triệu chứng khác của bệnh ung thư.
Năm 2006, các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận bệnh nhân được cải thiện bệnh đáng kể khi được dùng thuốc chế từ nọc độc bọ cạp. Các nhà khoa học giải thích về cơ chế chữa bệnh của nọc độc bọ cạp là nó có thể kích thích khả năng chữa bệnh tự nhiên của cơ thể và hệ miễn dịch.
Cach chua benh voi noc doc bo cap ky la cua nguoi Cuba-Hinh-2
 
Trong phòng thí nghiệm của công ty điều chế thuốc Vidatox, 7.000 con bọ cạp xanh đang được nuôi. Mỗi năm sẽ lấy khoảng 10-12 lần nọc độc từ mỗi con và sau đó thả chúng về với thiên nhiên. Từ nọc độc thu được, mỗi năm công ty này sản xuất khoảng 17.000 chai Vidatox và xuất ra thị trường Cuba và 15 quốc gia khác trên thế giới.
Mi Trần (theo FN)

>> xem thêm

Bình luận(0)