Bóc mẽ lý do đồ ăn trên máy bay thường dở tệ

Google News

Tại sao đồ ăn trên máy bay thường không ngon và thậm chí dở tệ? Điều khiến hành khách kém hài lòng này mới đây đã được giải mã.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, nguyên nhân khiến hương vị đồ ăn trên máy bay không ngon chính là do âm thanh.
Boc me ly do do an tren may bay thuong do te
 Tiếng ồn có thể khiến khẩu vị của con người thay đổi (Ảnh: Daily Mail)
Theo kết quả nghiên cứu, âm thanh của máy bay có thể làm giảm độ ngọt và tăng độ mặn của các món ăn ở trên không. Các nhà nghiên cứu hi vọng rằng phát hiện này có thể giúp các hãng hàng không cải thiện chất lượng bữa ăn trên máy bay cho phù hợp với khẩu vị của hành khách.
"Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khẩu vị của chúng ta sẽ thay đổi khi ở nơi có âm thanh lớn như trên máy bay", Trợ lý Giáo sư Robin Dando ở Đại học Cornell cho biết.
"Thật thú vị là âm thanh gây ảnh hưởng trực tiếp tới vị ngọt và vị umami. Nó có thể khiến vị ngọt giảm đi và vị umami tăng lên khi chúng ta ở trên không". Trong đó, umami được hiểu là vị mặn của amino acid như glutamate trong nước cà chua ép.
Boc me ly do do an tren may bay thuong do te-Hinh-2
 Hãng hàng không Lufthansa cũng thừa nhận rằng lượng tiêu thụ nước cà chua ép trên các chuyến bay của hãng là rất lớn (Ảnh: Daily Mail)
"Khoang hành khách của máy bay có cường độ âm thanh vào khoảng 85dB, lớn hơn rất nhiều khi chúng ta trò chuyện bình thường ở dưới mặt đất. Vì vậy, khẩu vị của chúng ta cũng bị ảnh hưởng khi ăn uống trên máy bay."
Boc me ly do do an tren may bay thuong do te-Hinh-3
 Các nhà khoa học hi vọng bài nghiên cứu có thể giúp các hãng hàng không điều chỉnh món ăn phù hợp hơn với khẩu vị hành khách (Ảnh: Daily Mail)
Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khẩu vị của chúng ta về vị mặn của muối, vị chua và vị đắng lại không hề thay đổi khi ở trên không.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)