Bệnh viện K biết cò lừa người bệnh nhưng không xử lý được

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện cò lừa dắt khách sang "phòng khám của Bệnh viện K dởm", lãnh đạo BV có nhận được thông tin phản ánh, nhưng không thể nào xử lý.

Như Kiến Thức đã đưa, trước cổng Bệnh viện K (Quán Sứ, Hà Nội) có hiện tượng cò mồi lợi dụng tâm lý thích khám sớm của người bệnh, chặn ngay họ từ ngoài cổng dụ dỗ sang phòng khám khác cũng của Bệnh viện K nhưng khám nhanh, không phải xếp hàng, chỉ mất thêm vài chục nghìn tiền giới thiệu. Người các tỉnh khác đến không biết, đi theo cò, được dẫn đến các phòng khám tư hoàn toàn không liên quan gì đến Bệnh viện K. Bệnh nhân đến đây thường phải chi số tiền lớn trong khi không biết có thể an tâm về chất lượng hay không.
Trao đổi về vấn đề này, Tiến sĩ Bùi Công Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện K, cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận được rất nhiều thông tin phản ánh từ người dân về tình trạng trên. Nhưng với tìnhdo các "cò" hoạt động bên ngoài khuôn viên bệnh viện nên không thể nào xử lý được.
Benh vien K biet co lua nguoi benh nhung khong xu ly duoc
 PGS.T.S Bùi Công Toàn, Phó Giám đốc Bệnh viện K trao đổi thông tin với PV Kiến Thức.
TS Toàn cho biết: “Tình trạng cò dẫn dắt người bệnh trước cửa Bệnh viện K không phải bây giờ mới xuất hiện mà có từ rất lâu. Trước đây, các đối tượng cò mồi vào hẳn bên trong khu vực thuộc quyền quản lý của bệnh viện để lôi kéo bệnh nhân. Nhưng sau khi bệnh viện thắt chặt an ninh, trật tự đồng thời đưa ra nhiều biện pháp xử lý thì họ chuyển ra phía bên ngoài chứ không hoạt động trong khuôn viên bệnh viện nữa”.
“Khi người bệnh đến đây khám mà chưa vào khu vực của bệnh viện thì chưa phải là bệnh nhân của chúng tôi mà vẫn là của xã hội nên chúng tôi không có quyền can thiệp", ông Toàn nói.
Theo thông tin tìm hiểu của phóng viên, thì từ trước đến bây giờ xung quanh khu vực Bệnh viện K lực lượng Công an ít xuất hiện nên các đối tượng “cò mồi” vẫn nhởn nhơ hoạt động.
Thực ra, việc có nhiều phóng khám tư ở ra xung quanh Bệnh viện K với trang thiết bị khá hiện đại là điều đáng mừng, giúp giảm quá tải cho bệnh viện. Những người có nhu cầu có thể khám nhanh. Tuy nhiên, việc một số phòng khám tư "mượn" danh nghĩa của bệnh viện để lừa dối, lôi kéo những khách hàng vốn không lựa chọn khám tư đã xâm phạm quyền lựa chọn của họ. Đó là chưa kể bệnh nhân mất một số tiền lớn mà vẫn hồ nghi về bệnh tật của mình khi họ phát hiện bị dối lừa.
Về việc nhân viên phòng khám tư ở phố Thợ Nhuộm (một trong những cơ sở mà cò thường bảo là "của Bệnh viện K để dắt bệnh nhân đến) nói rằng giám đốc T.V.Q. của họ là bác sĩ Bệnh viện K, TS Toán khẳng định: “Hiện tại, đội ngũ y, bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện không có ai tên như vậy cả. Phòng khám đó cũng không liên kết gì với bên Bệnh viện K”.
Benh vien K biet co lua nguoi benh nhung khong xu ly duoc-Hinh-2
 Các đối tượng "cò mồi" hoạt động một cách sôi nổi xung quanh khu vực Bệnh viện K (Hà Nội) để dẫn dắt người bệnh.
“Nếu có bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện mở phòng khám tư mà làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện, chúng tôi sẽ kỷ luật theo đúng mức độ, quy định của Bộ Y tế và của bệnh viện K”, ông Tòan cho biết thêm.
Còn đại diện Công an phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, cho biết vẫn liên tục tuần tra, kiểm soát liên tục xung quanh khu vực Bệnh viện K, phát hiện và xử lý các đối tượng “cò mồi” gây mất an ninh, trật tự. Tuy nhiên, trên thực tế, "cò"vẫn ngang nhiên hoạt động và vẫn tiếp tục có nạn nhân mắc lừa.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)