Bệnh nhân có thể sẽ khởi kiện phòng khám tư cắt trĩ

Google News

(Kiến Thức) - Tuy cơ quan chức năng đã xử lý phòng khám tư theo quy định, nhưng gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết: "Sẽ khởi kiện để đòi bồi thường".

Gia đình bệnh nhân có thể khởi kiện
Anh Nguyễn Quang Trung, chồng bệnh nhân Tâm cho biết: "Gia đình chúng tôi không đòi gì quá đáng, không phải đòi số tiền vu vơ, chúng tôi chỉ đòi lại tiền phí 6 triệu đã nộp cho phòng khám này, đồng thời phí theo đúng hóa đơn của Bệnh viện Việt Đức do vợ tôi phải cấp cứu ở bệnh viện này, vậy mà họ đã không chịu. Vợ tôi bị tổn thất sức khoẻ sau khi mổ trĩ ở phòng khám này, chúng tôi bị gián đoạn việc kinh doanh, rồi tiền xăng xe, đi lại... tôi còn chưa tính. 
Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế cho biết, việc bồi thường sẽ là do hai bên thỏa thuận. Sở không can thiệp vào việc này. Nếu gia đình bệnh nhân không được thỏa mãn trong việc đòi bồi thường thì có thể khởi kiện phòng khám. 
Biển hiệu phòng khám có quảng cáo phẫu thuật không đau, không chảy máu, nhưng thực tế sau phẫu thuật bệnh nhân ra máu nhiều. 
Tuy trước đây đại diện phòng khám nói sẵn sàng trả lại khoản tiền 6 triệu đồng mà bệnh nhân Tâm đã nộp (là phí phẫu thuật ở phòng khám), nhưng thực tế, gia đình bệnh nhân Tâm chưa nhận số tiền này bởi phòng khám có đòi hỏi: Chỉ trả lại 6 triệu đồng tiền phí phẫu thuật khi gia đình nộp lại cho phòng khám toàn bộ hồ sơ về bệnh nhân Tâm, đồng thời viết giấy cam kết không kiện cáo gì sau khi nhận lại tiền (!). 
Để đòi bồi thường, có thể khởi kiện ra tòa dân sự
Theo ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, mọi phòng khám đều phải hoạt động theo quy định, tùy theo điều kiện cụ thể và tùy theo cấp phép của Sở Y tế. Phòng khám đa khoa được phép tiểu phẫu búi trĩ, nhưng việc tiểu phẫu này cũng phải được Sở Y tế cho phép. Các kỹ thuật cao hơn như mổ, phương pháp mổ cũng phải thực hiện theo cấp phép (Sở Y tế sẽ cấp phép sau khi thẩm định thực tế năng lực phòng khám). Nếu phòng khám có sai phạm, gia đình bệnh nhân có thể khởi kiện ra tòa dân sự để đòi bồi thường.
Tuy biển hiệu phòng khám đã được hạ xuống, phòng khám cũng đã bị đình chỉ hoạt động, nhưng đại diện gia đình bệnh nhân Tâm cho biết, việc kiện đòi bồi thường vẫn sẽ được gia đình thực hiện, dù người phụ trách phòng khám không còn cộng tác ở đây.
Nhóm phóng viên Y tế - Sức khoẻ

Bình luận(0)