Ăn trứng theo đúng cách này, cân nặng sẽ giảm không kiểm soát

Google News

Giảm cân bằng trứng đã được chứng minh là giúp làn da căng láng bằng cách hạn chế việc hấp thụ chất béo.

Giảm cân bằng trứng đã được chứng minh là giúp làn da căng láng bằng cách hạn chế việc hấp thụ chất béo. Đây là một chế độ ăn kiêng khá nghiêm ngặt, vì vậy bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định áp dụng, tốt nhất nên tham vấn chuyên gia dinh dưỡng.
Phương pháp giảm cân này dựa trên việc tinh giảm hàm lượng carbohydrate nạp vào mỗi ngày. Để việc giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp vận động (chạy bộ, đi xe đạp, bơi hay đi bộ). Thêm vào đó, nên hạn chế ăn mặn vì muối gây tích nước trong cơ thể.
An trung theo dung cach nay, can nang se giam khong kiem soat
Ảnh minh họa. 
Cách ăn trứng an toàn
Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition đã phát hiện thấy rằng ăn một quả trứng/ngày và 7 quả trứng/tuần không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, thậm chí có thể hỗ trợ cho công cuộc giảm cân của các chị em bởi ăn trứng trong bữa ăn thường làm tăng cảm giác no. Tuy nhiên, cách ăn trứng tốt nhất là luộc trứng không thêm muối bởi chiên trứng sẽ làm tăng hàm lượng chất béo lên 50%.
Trong khi đó, nghiên cứu công bố trên tờ The New England Journal of Medicine cho thấy rằng ăn hai quả trứng luộc mỗi ngày tăng sự hình thành của trimethylamine N-oxide (TMAO), một hóa chất liên quan đến nguy cơ đau tim và đột quỵ. Một quả trứng lớn chứa khoảng 1,6 gram chất béo, 180 mg cholesterol trong khi khuyến cáo một người bình thường chỉ tiêu thụ 300 mg cholesterol hàng ngày. Đối với những người mắc bệnh tim hoặc tiểu đường loại 2, Hiệp hội Tim và Chương trình giáo dục về cholesterol đề nghị duy trì hấp thụ 200 mg cholesterol mỗi ngày.
Đối với những người ăn trứng sống cần lưu ý vì có thể gây ngộ độc thực phẩm đến từ vi khuẩn salmonella. Vì vậy cần nấu trứng đúng cách, đảm bảo cả phần lòng trắng và đỏ đều chín để giết chết hết bất kỳ một loại vi khuẩn nào trong đó.
Đối với những người thích ăn trứng sống, nên lựa chọn những loại trứng đã diệt trùng. Tuy nhiên, trên thị trường Việt Nam không phổ biến mặt hàng này. Ngoài ra, một số sản phẩm có thể chứa trứng sống như: bánh muosse, kem, salad, nước sốt, bánh tiramisu.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)