Ăn quá nhiều cháo, sản phụ sinh em bé khổng lồ nặng 6,6kg

Google News

Trang 163 đưa tin, một người mẹ họ Vương ở Trịnh Châu, Trung Quốc vừa sinh em bé thừa cân nặng đến 6,6kg.

Bác sỹ Lưu, người phụ trách mổ cho Vương, nói rằng việc ăn quá nhiều cháo trong thời kỳ mang thai dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao là một trong những nguyên nhân chính khiến em bé thừa cân.
Vương rất thích ăn cháo gạo, đặc biệt trong thời kỳ mang thai, cô ăn cháo trong cả 3 bữa chính. Đến kỳ sinh, cô tăng 20kg và bị tiểu đường thai kỳ.
Bác sỹ Lưu nói rằng cơm và cháo đều được nấu từ gạo nhưng khi gạo được đun nấu thành cháo thì cấu trúc tinh bột đã thay đổi. Nhiều phân tử của tinh bột thủy phân thành dextrin hoặc maltose. Hai loại này dễ dàng bị thủy phân thành glucose trong quá trình tiêu hóa và được hấp thụ nhanh chóng, dẫn đến việc lượng đường trong máu tăng cao trong một thời gian ngắn.
An qua nhieu chao, san phu sinh em be khong lo nang 6,6kg
 
Theo bác sỹ Vương, ăn quá nhiều trong thời kỳ mang thai dẫn đến việc thai nhi bị thừa cân hoặc cân nặng của người mẹ cũng tăng quá nhanh. Rất nhiều nguyên nhân khiến em bé thừa cân nhưng nguyên nhân thường xuyên gặp là do dư thừa dinh dưỡng, tiểu đường thai kỳ và các yếu tố di truyền.
Những thai nhi thừa cân khiến thời gian sinh dài hơn và em bé có thể sẽ gặp phải những vấn đề về thần kinh do thiếu máu, thiếu ôxy trong não, ngạt trong tử cung, hội chứng suy hô hấp sơ sinh và các bệnh khác. Những em bé như vậy sau này cũng sẽ là nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc chứng béo phì, bệnh tiểu đường, cao huyết áp.
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Vietnam+

Bình luận(0)