Ăn món này, cả đời không lo mắc ung thư, huyết áp hay tiêu hóa

Google News

Ăn hành tây bạn sẽ không lo bao giờ lo mắc bệnh ung thư, huyết áp hay tiêu hóa.

Công dụng đáng quý của hành tây
Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Trong thành phần của hành tây chứa nhiều hợp chất S-methylcysteine, flavonoid, cron và quercetin, có khả năng làm giảm glucose và chất béo, tăng bài tiết insulin, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.
Sốt
Hành tây cũng có thể được sử dụng để làm giảm nhiệt độ cơ thể khi sốt. Cắt một củ hành làm đôi, đặt mặt trong củ hành tây lên lòng bàn chân qua đêm để hạ sốt. Hành tây sẽ rút ra các độc tố từ cơ thể của bạn.
Chảy máu
Để ngăn chảy máu từ vết cắt, phủ bên ngoài một lớp mỏng hành tây. Bằng cách này không chỉ làm máu ngưng chảy mà còn giúp giết chết các vi trùng ở vùng da cắt.
An mon nay, ca doi khong lo mac ung thu, huyet ap hay tieu hoa
Ảnh minh họa. 
Cảm lạnh và nghẽn ngực
Xay nhuyễn hành tây và trộn thêm một chút dầu dừa. Áp lên ngực và che ngực với một chiếc khăn. Cũng có thể làm điều này trước khi đi ngủ và để nó qua đêm bằng cách mặc một chiếc áo ôm.
Phòng chống ung thư
Do chứa hợp chất lưu huỳnh nên hành tây có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư thực quản, đại tràng, trực tràng, vú, buồng trứng, tuyến tiền liệt và thanh quản.
Giảm đau bụng
Hành tây cũng được chứng minh giúp giảm đau bụng trong thời kỳ “đèn đỏ”. Sở dĩ hành tây có tác dụng này vì nó chứa acid amin cysteine, giúp hỗ trợ sản xuất glutathione là chất giúp làm dịu đau nhức, giảm căng thẳng, ngăn ngừa tổn thương tế bào và hỗ trợ chức năng gan. Để hạn chế cơn đau, khó chịu khi “đèn đỏ”, chị em nên ăn hành tây trước chu kỳ kinh nguyệt khoảng 4-5 ngày.
Các bệnh về hô hấp
Tổ chức Y tế Thế giới WHO thừa nhận hành tây giúp làm giảm các triệu chứng như ho, tắc nghẽn và viêm đường hô hấp.
Trong y học của người Trung Hoa, hành được sử dụng để điều trị đau thắt ngực, ho, nhiễm khuẩn, và các vấn đề về thở. Tại nhiều nước, xi-rô có nước ép hành dùng để chữa ho và hô hấp cho trẻ em.Tốt cho bệnh nhân hen suyễn. Trên các bệnh nhân hen suyễn và viêm phế quản mạn, hành tây có công dụng không hề nhỏ.
Thành phần của nó chứa các chất chống viêm và ức chế Histamin- một chất hóa học chính gây bệnh hen, nó có tác dụng tốt trên bệnh nhân hen, giảm một nửa nguy cơ tái phát của các cơn hen.
Tốt cho huyết áp
Tại Nga các nghiên cứu cũng nhận thấy hành tây có tác dụng làm hạ huyết áp nhờ chứa chất prostaglandin (prostagladin A, PG) và thành phần hoạt tính fibrin nên có thể kích thích hoạt động hoà tan máu, chống lại những chất gây tăng áp trong cơ thể.
Mặt khác, các chất này còn thúc đẩy sự bài tiết muối Natri (một loại muối gọi nước), do đó làm hạ huyết áp.Các nhà khoa học Nga đã chứng minh rằng, chỉ cần một lượng nhỏ nhất chất prostaglandin trong cơ thể người đã có tác dụng điều hoà huyết áp và các thành phần của máu, ngăn ngừa sự tạo thành huyết khối.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)