Ăn món kiếm đâu cũng có này giúp thải độc tố vô cùng hiệu quả

Google News

Trong cuốn sách "Bí quyết tự chăm sóc sức khỏe của 5 thế hệ Đông y Trung Quốc" đánh giá rất cao tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe.

Món ăn thải độc, chống táo bón được Đông y khen ngợi đặc biệt
Táo bón là căn bệnh không gây nguy hiểm tức thì nhưng lại có thể là nguy cơ "rút ngắn" tuổi thọ của bất kỳ ai. Vì vậy, việc ngăn ngừa và điều trị táo bón là điều cần làm càng sớm càng tốt. Táo bón khiến cơ thể lưu trữ nhiều độc tố dẫn tới bị nhiễm độc, không thể thải ra ngoài.
Cơ thể có 3 cơ chế thải độc quan trọng nhất là ra mồ hôi, bài tiết qua đường tiểu tiện và đào thải qua phân.
An mon kiem dau cung co nay giup thai doc to vo cung hieu qua
Ảnh minh họa. 
Trong táo bón lại chia thành hai loại, một là khoảng cách thời gian giữa 2 lần đại tiện kéo dài, cơ thể phải trữ phân nhiều ngày mới đại tiện một lần. Loại thứ hai là đại tiện khó, tức là phân quá khô cứng hoặc quá to dẫn đến khó đẩy ra ngoài, hoặc khi phân không to không cứng, nhưng cố gắng mãi cũng rất khó để đẩy chúng ra ngoài, hoặc chỉ ra lắt nhắt từng ít một.
Tất cả các hiện tượng trên đều được coi là táo bón.
Trong cuốn sách "Bí quyết tự chăm sóc sức khỏe của 5 thế hệ Đông y Trung Quốc" đánh giá rất cao tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe.
Những bệnh nhân mắc bệnh táo bón, thải độc kém, dẫn đến cơ thể bị nhiễm độc thì đừng bỏ qua món ăn bình dân mang nhiều "sức mạnh" này. Sách viết rằng, khoai lang chính là ''cao thủ'' thải độc và phòng tránh táo bón vô cùng lợi hại. Thậm chí một cách tốt hơn nữa, là ăn món khoai lang kết hợp với mật ong.
Khi 2 món ăn này được nấu cùng nhau, không chỉ bổ sung chất xơ thô, mà còn có thêm đường glucose tự nhiên, kết quả thải độc và chống táo bón lại càng thêm phần kỳ diệu.
Lợi ích từ khoai lang
1. Giàu vitamin B6
Vitamin B6 giúp cơ thể hạn chế sản sinh ra homocysteine, dẫn tới các bệnh thoái hóa và những cơn đau tim.
2. Cung cấp nguồn vitamin C dồi dào
Trong khi hầu hết mọi người biết rằng vitamin C có tác dụng phòng tránh virus cúm và cảm lạnh, ít ai biết rằng vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương và răng, hệ tiêu hóa và hình thành tế bào máu. Nó giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương, sản sinh collagen giúp làn da luôn trẻ trung, và vô cùng cần thiết khi chúng ta phải ứng phó với stress. Nó thậm chí còn giúp cơ thể chống lại các độc tố có thể gây nên ung thư.
3. Nguồn vitamin D cung cấp cho phát triển xương
Vitamin D rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch và toàn bộ cơ thể. Vừa là vitamin vừa là một loại hormone, vitamin D trong cơ thể chúng ta chủ yếu được sản sinh khi cơ thể hấp thụ đủ ánh nắng. Bệnh trầm cảm theo mùa cũng xuất hiện khi cơ thể thiếu vitamin D do cớm nắng.
Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong điều khiển cảm xúc và năng lượng của chúng ta, và giúp xây dựng xương chắc khỏe, tim, dây thần kinh, da, răng, và hỗ trợ tuyến giáp.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)