6 đời chữa bệnh thận bằng thuốc Nam

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lê Thanh Hương 57 tuổi chủ nhà thuốc Nam gia truyền đã chữa khỏi cho hàng trăm lượt người mắc các chứng bệnh về suy thận, viêm cầu thận. 

Ông Lê Thanh Hương 57 tuổi chủ nhà thuốc Nam gia truyền (số 24 Châu Xuyên phường Lê Lợi, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cho biết: “Gia đình tôi làm nghề thuốc Nam, đến đời tôi là đời thứ 6. Qua số liệu tổng kết, có đến 90% bệnh nhân viêm cầu thận đã khỏi bệnh”.
Ông Lê Thanh Hương bốc thuốc.
Ông Hương cho hay, ngày nhỏ, ông đã được ông nội dẫn lên lên rừng, hướng dẫn cách nhận biết các vị thuốc lấy về chữa bệnh. Có lần do mải tìm cây thuốc ông bị rắn hổ mang cắn, rất may ông nội ông đã dùng thuốc Nam đắp cứu chữa kịp thời ông mới thoát chết. Ông Hương có nhiều năm gắn bó trong quân ngũ, nhưng công việc chữa bệnh cứu người đã ăn vào máu của ông. Vì thế, khi về nghỉ hưu ông muốn dành nhiều thời gian cho việc bốc thuốc chữa bệnh cho người dân, cũng là để nối tiếp truyền thống cha ông trong việc làm phúc cho đời.
Theo ông Hương, gia đình ông có nhiều bài thuốc chữa bệnh, nhưng hiệu quả nhất vẫn là bệnh viêm cầu thận, suy thận độ 1 và 2, hội chứng thận hư. Đặc biệt, chữa trị hội chứng thận hư ở trẻ em 100 % khỏi bệnh. Bệnh suy thận là một trong những căn bệnh gây ra nhiều biến chứng phụ rất cao. Khi mắc bệnh người thường có triệu chứng: đau vùng thắt lưng, cao huyết áp gây đau đầu, phù do ứ nước trong cơ thể, người mệt mỏi, đắng miệng, chán ăn, da xanh do thiếu máu, tiểu ra bọt... Vì thế, nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời có thể dẫn chạy thận và tử vong.
Ông Hương lật giở những cuốn sổ dày cộp, nét mực vẫn còn mới nguyên ghi chép lại những bệnh nhân đã đến chữa. “Bệnh nhân đến nhờ nhà thuốc chúng tôi chữa tới từ nhiều vùng miền trên cả nước, với nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong đó, có rất nhiều người bị bệnh thận nặng, đi chữa trị ở nhiều nơi không khỏi, nhờ người quen giới thiệu họ đến nhờ chúng tôi chữa”, ông Hương cho biết.
Trong các bệnh nhân đó ông Hương nhớ nhất là bệnh nhân Nguyễn Văn Nhất (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Cuối năm ngoái, Nhất được người nhà đưa đến nhờ ông Hương chữa trong tình trạng trầm trọng. Nhất bị viêm cầu thận nặng, suy thận độ 2, gia đình đã đưa đi chữa trị rất nhiều nơi nhưng vẫn không khỏi. Quá thất vọng và và chán nản Nhất đã trèo lên cầu, định nhảy xuống sông để tự vẫn, rất may khi đó có người phát hiện và đưa em về nhà.
Ông Hương cắt thuốc cho Nhất uống, sau 3 tháng bệnh thuyên giảm rõ rệt, các biểu hiện bệnh thận không còn và sau 6 tháng thì khỏi hẳn. Hiện Nhất đã khỏe mạnh và làm việc bình thường. Hay trường hợp gia đình anh Phạm Văn Sáng (Thủy Nguyên, Hải Phòng) có con trai bị hội chứng thận hư, đi khám bệnh viện xác định phải chung sống cả đời với bệnh. Nhưng nhờ ông Hương chữa trị, một tháng sau bệnh tình đã khỏi. Và trường hợp rất đặc biệt là anh Phạm Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) viêm cầu thận suốt 13 năm, chữa trị khắp nơi không khỏi, ông Hương điều trị khỏi hẳn sau 3 tháng trước sự bất ngờ của gia đình.
Để có thể chữa trị được căn bệnh này, ông đã phải đi tận vùng sâu, vùng xa leo lên rừng để lấy những vị thuốc quý. Bài thuốc đặc trị bệnh thận có vị cơ bản như: Tơ hồng xanh, phi lao, dứa dại, đinh lăng, huyết dụ... Sau khi lấy thuốc về có vị ông ngâm qua nước gạo có vị thuốc ông phải cho vào nồi đổ nước đun sôi 3 tiếng đồng hồ mới đem phơi để loại bỏ độc tố có trong thuốc. 
Bệnh về thận ông thường điều trị ít nhất 45 ngày bệnh nhân có thể khỏi bệnh. Bệnh nhân phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của ông bệnh tình với mau thuyên giảm và thường xuyên trao đổi để ông điều chỉnh thuốc một cách hợp lý. Đặc biệt, bệnh nhân ở xa không có điều kiện về trực tiếp gặp ông, có thể gọi điện ông sẽ gửi thuốc tận nhà.
Niềm vui nhất của ông là chữa trị cho nhiều người khỏi bệnh, người bệnh quý mến ông vì sự tận tụy hết lòng với họ. Hiện do sức khỏe không thể thường xuyên đi xa lấy thuốc, ông đã truyền nghề được cho người con trai là Lê Thanh Tùng.
Bạn đọc có nhu cầu chữa bệnh liên hệ: Ông Lê Thanh Hương chủ cơ sở thuốc Nam gia truyền. Địa chỉ: Số 24 Châu Xuyên - Lê Lợi - TP.Bắc Giang – tỉnh Bắc Giang. Điện thoại: 0936.072.078, website: thuocnamgiatruyen.net.
PV

Bình luận(0)