4 câu thần chú giúp duy trì sự minh mẫn cho não bộ

Google News

(Kiến Thức) - Để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer khi về già, bạn cần thuộc lòng 4 câu thần chú sau đây.

Bệnh Alzheimer là một loại bệnh gây ra sự thoái hóa toàn bộ não bộ và không thể phục hồi. Sự tổn thương của các tế bào thần kinh ở võ não cùng với các cấu trúc xung quanh nó dần dần làm giảm khả năng phối hợp vận động, rối loạn cảm giác cuối cùng gây ra tình trạng mất trí nhớ.
Theo tiến sĩ Gary Smoll, giám đốc Trung tâm nghiên cứu lão hóa của Trường Đại học California chi nhánh tại Los Angeles cho biết, để giúp đầu óc luôn minh mẫn đến tận tuổi già, cần thuộc lòng 4 câu thần chú sau đây
Luyện tập cho não bộ
Những người dùng não bộ với tần suất thường xuyên, cùng với lối sống lạc quan, suy nghĩ tích cực thì tỉ lệ mắc bệnh là rất thấp.
Để luyện tập cho não bộ, bạn nên thường xuyên luyện tập bằng cách chơi các trò chơi trí tuệ như điền ô chữ, chơi ghép hình, chơi cờ... Đây là một trong những cách luyện tập giúp não bộ vận động không ngừng, điều này sẽ giúp giảm đến 20% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
>>> Mời độc giả xem video: Món ăn còn bổ não hơn cả óc heo" tại đây. Nguồn: Mẹo vặt cuộc sống/Youtube.
Duy trì tập thể dục
Hàng tuần cần phải duy trì tập luyện thể dục giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu duy trì được việc tập luyện hàng ngày, nữ giới có thể giảm được 12% và nam giới có thể giảm được 4% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
Vào mùa Đông, nếu thời tiết quá lạnh không thể đi bơi được thì thay bằng đi bộ. Nếu không thể tập được ngoài trời thì nên tập trong nhà. Dù là tập luyện bằng cách nào cũng nên duy trì thói quen này để giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.
4 cau than chu giup duy tri su minh man cho nao bo
 Ảnh minh họa, nguồn: Sina.
Học cách giải tỏa căng thẳng
Tiến sĩ Gary Smole trong quá trình nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nếu con người làm việc trong môi trường áp lực cao trong khoảng thời gian dài rất dễ bị stress hoặc trầm cảm.
Ở các bệnh nhân mắc Alzheimer, có đến khoảng 50% bệnh nhân được chẩn đoán có những triệu chứng trầm cảm trước khi mắc bệnh khoảng trước 22 tháng với nhiều mức độ khác nhau.
Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho não bộ
Muốn não bộ khỏe mạnh và trẻ lâu, cần phải được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu. Mỗi tuần cần đảm bảo ăn ít nhất một bữa cá, ăn đầy đủ các axit béo Ω-3 và một số các loại rau, trái cây giàu chất chống oxy hóa. Ngoài ra, có thể uống bổ sung thêm các vitamin tổng hợp.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)