16 học sinh cùng sốt cao do nhiễm cúm H1N1

Google News

(Kiến Thức) -16 học sinh cùng nhập viện tại Lâm Đồng do sốt cao trên 39độ đều nhiễm cúm H1N1.

Bác sỹ Phạm Thị Bạch Yến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Kết quả xét nghiệm của 16 học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Xuân Thành (xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh) từ Viện Pasteur (TP HCM) cho thấy, các học sinh này dương tính với chủng cúm A/H1N1.
Bác sỹ Phạm Thị Bạch Yến cho biết thêm: “Cúm A/H1N1 được xem là một loại cúm mùa thông thường với các triệu chứng như ho, sổ mũi, sốt cao, lạnh, nhức đầu... Tuy vậy, do các trường hợp nhiễm cúm rơi vào cùng một lớp học nên chúng tôi vẫn phải tiến hành cách ly, theo dõi”.
16 hoc sinh cung sot cao do nhiem cum H1N1
 Trường học là môi trường dễ lây nhiễm nhiều dịch bệnh. 
Chiều 20/3, đội y tế dự phòng huyện Đạ Tẻh đã tiến hành phun xịt, tiêu độc khử trùng trên diện rộng. Đối với Trường Tiểu học, THCS Xuân Thành, ngoài công tác tiêu độc, khử trùng, huyện Đạ Tẻh cũng trực tiếp chỉ đạo đội ngũ y, bác sỹ thường xuyên túc trực để theo dõi diễn biến tại trường.
Ban giám hiệu Trường Tiểu học-Trung học cở sở Xuân Thành cũng cho các lớp nghỉ học đến khi dập cúm thành công.
Ngoài ra, tại cộng đồng nơi các gia đình có học sinh bị cúm, Trung tâm Y tế huyện cũng đã tiến hành tiêu độc, khử trùng và cấp phát thuốc để người dân tự phòng ngừa.
Trước đó, vào chiều 18/3, 16 học sinh cùng lớp học tại Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Xuân Thành đồng loạt nhập viện cấp cứu với các triệu chứng như ho, nghẹt mũi, nhức đầu, sốt cao bất thường mà không rõ nguyên nhân. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã cho cách ly để điều trị và tìm nguyên nhân.
Hiện hầu hết 16 học sinh đã giảm sốt, sức khỏe hồi phục. Song Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh vẫn tiến hành cách ly điều trị và trong vài ngày tới một số em có thể sẽ được xuất viện.
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)