Quỹ VinaCapital Vietnam VOF và Daiwa trở thành cổ đông của IDP

Google News

Tập đoàn VinaCapital, Quỹ VinaCapital và Daiwa PI Partners  vừa chính thức công bố đầu tư chiến lược dài hạn vào Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP).

Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP)
Hình ảnh buổi họp báo sáng 18/12 tại TP.HCM. 
Theo đó, với tổng giá trị đầu tư khoảng 45 triệu USD (với VOF đóng góp 80%), VOF và Daiwa PI Partners sẽ là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 70% cổ phần của IDP.

Được thành lập năm 2004 với nhà máy đầu tiên tại Chương Mỹ, Hà Nội, IDP đã có những bước phát triển vững chắc và đưa vào hoạt động thêm 2 nhà máy sản xuất tại Ba Vì và Củ Chi – 2 vùng nguyên liệu sữa tươi lớn nhất tại Việt Nam - vào năm 2010 và 2013.
IDP đã áp dụng công nghệ hiện đại của châu Âu vào sản xuất các sản phẩm chất lượng cao với các thương hiệu sữa tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn và sữa chua uống đang được hàng triệu khách hàng tin dùng như Ba Vì, Love’in Farm Love’in Farm KUN. IDP hiện đang hợp tác với hơn 2.000 hộ nông dân để thu mua hơn 75 tấn sữa nguyên liệu/ngày và có doanh thu ước tính đạt trên 80 triệu USD trong năm 2014.
Đại diện Quỹ VOF và Daiwa PI Partners bày tỏ sự trân trọng và tin tưởng vào sự hợp tác cùng ông Trần Bảo Minh trên cương vị tân Tổng Giám đốc của IDP, chịu trách nhiệm dẫn dắt và thực thi chiến lược phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.
Ông Don Lam, Tổng Giám đốc tập đoàn VinaCapital cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có được sự cộng tác chặt chẽ của ông Trần Bảo Minh trong hoạt động đầu tư mới nhất của Quỹ VOF và tin rằng với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng trong ngành sữa, ông Minh sẽ góp phần đưa IDP sang giai đoạn phát triển mới.”
Trước khi tham gia IDP, ông Trần Bảo Minh đã có hơn 15 năm kinh nghiệm tại các vị trí cấp cao về quản lý và marketing tại nhiều doanh nghiệp lớn như Pepsi Việt Nam, Vinamilk và TH True Milk.
Ông Minh chia sẻ: “Với sự đồng hành của hai nhà đầu tư chiến lược, chúng tôi sẽ có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ để thực hiện kế hoạch kinh doanh trong 5 năm sắp tới, trong đó chú trọng phát triển các sản phẩm sữa chất lượng cao, sản phẩm dinh dưỡng cao cấp dành cho phụ nữ và trẻ em. Trong năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất lựa chọn và phát triển các vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng cao, đẩy mạnh việc đầu tư quảng bá thương hiệu và hệ thống phân phối trên toàn quốc”.
Daiwa PI Partners (DPIP) - thành viên của tập đoàn Daiwa Securities Group với các văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Hoa Kỳ, châu Âu, châu Á Thái Bình Dương và nhiều nước khác trên thế giới - là nhà đầu tư đa lĩnh vực uy tín tại Nhật Bản, chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu và đã có lịch sử hoạt động 13 năm tại thị trường Nhật Bản và quốc tế.
Đầu tư vào IDP là một trong những hoạt động đầu tiên mà Daiwa PI Partners thực hiện tại Việt Nam – một thị trường được DPIP nhìn nhận là rất tiềm năng và có nhiều cơ hội đầu tư phong phú.
Hợp tác cùng VOF, DPIP sẽ giúp kết nối IDP vào mạng lưới rộng lớn các doanh nghiệp là khách hàng và đối tác của Daiwa Securities Group, đặc biệt là giúp giới thiệu IDP đến các doanh nghiệp ngành sữa hàng đầu tại Nhật, giúp công ty tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại và giúp các sản phẩm sữa cao cấp của Nhật Bản tiếp cận thị trường Việt Nam qua hệ thống phân phối của IDP và ngược lại.
T.Huế/theo laodongthudo

Bình luận(0)