Phẩm màu thực phẩm hủy hoại sự thông minh của trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Những chiếc kẹo đầy màu sắc luôn cuốn hút trẻ, song mẹ không hề biết đến tác hại thật sự của những loại phẩm màu thực phẩm này.

Pham mau thuc pham hai tri thong minh cua be hinh anh
Không phải tất cả các loại phẩm màu đều độc hại. Phẩm màu chiết xuất từ tự nhiên sẽ không hại gì đến sức khỏe nhưng phẩm màu hóa tổng hợp, có thể gây ngộ độc nếu dùng nguyên chất và liệu lượng cao, sẽ tác động đến não và các dây thần kinh ở trẻ.
Pham mau thuc pham hai tri thong minh cua be hinh anh 1
Song, thật đáng tiếc, ham nhuận siêu, các nhà sản xuất thường dùng loại phẩm màu tổng hợp này. Các thực phẩm tạo màu tràn ngập thị trường như các loại bánh kẹo, nước có ga, đồ chiên rán. Để đảm bảo an toàn, các mẹ cần được trang bị kiến thức khi sử dụng các loại đồ ăn có phẩm màu cho trẻ.
Pham mau thuc pham hai tri thong minh cua be hinh anh 2
Trẻ em cần protein và chất béo không no để phát triển các cơ quan và hệ thần kinh, trong khi đó phẩm màu dung nạp vào cơ thể không những không cung cấp bất kỳ dưỡng chất nào mà còn sản sinh ra những chất độc hại như arsen hoặc chì.
Pham mau thuc pham hai tri thong minh cua be hinh anh 3
Các loại hóa chất này cực kỳ độc hại, kìm hãm sự phát triển não cũng như các dây thần kinh và ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan trong cơ thể. Quá nhiều các phẩm màu nhân tạo cũng sẽ gây ra các triệu chứng dị ứng, chẳng hạn như bệnh hen suyễn, viêm mũi, phát ban và đau đầu.
Pham mau thuc pham hai tri thong minh cua be hinh anh 4
Quản lý tiêu chuẩn thực phẩm Anh còn cho thấy, việc dùng thường xuyên thực phẩm có màu công nghiệp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trí tuệ của trẻ, khiến chỉ số IQ giảm ít nhất 5,5 điểm.
Pham mau thuc pham hai tri thong minh cua be hinh anh 5
7 loại phẩm màu nhân tạo làm giảm  chỉ số thông minh của trẻ em. Đặc biệt, khi trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thể chất, các cơ quan trong cơ thể chưa hoàn thiện đủ để giải các chất độc ra ngoài. Vì vậy, hạn chế hết mức trẻ ăn loại này.
Pham mau thuc pham hai tri thong minh cua be hinh anh 6
Mẹ có thể tự chế các loại màu tự nhiên bằng cách xay nhỏ các loại lá hay quả có màu, lọc lấy nước và để tủ lạnh dùng dần. Những loại màu tự nhiên này có tính chống oxy hóa cao tốt cho sức khỏe, hạn chế được những nguy cơ độc hại cho sức khỏe con bạn.

Mi Trần (TH)

Bình luận(0)