Không phải sữa tiệt trùng nào cũng “tươi”

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nay, nhiều người sử dụng sữa tươi tiệt trùng băn khoăn không biết cách nào để thẩm định về độ “tươi” của nó.

Vì sao sữa tiệt trùng “tươi” được ưa chuộng?
Thời gian gần đây, nhiều bà mẹ bắt đầu “khắt khe” trong việc chọn sữa tiệt trùng cho con: sản phẩm ưu tiên thường là sữa tươi tiệt trùng. Chị Thanh Tâm (Q.3, TP.HCM) kể rằng chị rất ngạc nhiên khi một lần con trai 10 tuổi... cự nự rằng sữa mẹ mua không ngon bằng sữa nhà bạn Bin hàng xóm. Hỏi ra thì chị Hằng, mẹ của cu Bin, thường chọn sữa tươi tiệt trùng cho cả nhà. “Khi đó, tôi mới tìm hiểu về sự khác nhau giữa sữa tươi tiệt trùng và sữa tiệt trùng, quả thực khẩu vị có khác - sữa tươi tiệt trùng làm từ sữa tươi nguyên liệu nên vị thơm ngon! Tôi đã chuyển cho con uống sữa tươi tiệt trùng từ đó đến nay” - chị Tâm kể.
Vậy sữa tiệt trùng “tươi” có tốt hơn “không tươi”? Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết cả hai sản phẩm này đều tốt. Sữa tươi tiệt trùng được ưa chuộng vì sản phẩm giữ được các dưỡng chất vốn có tự nhiên trong sữa tươi, đặc biệt hương vị thơm ngon tự nhiên là điểm nổi trội của loại sữa này.
Chị Mai Hương (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) nhận xét: “Sữa tươi tiệt trùng rất gần với sữa tươi nguyên chất nên giờ cả nhà tôi đâm “ghiền”! Tôi cũng hay dùng sữa tươi tiệt trùng (loại không đường) để làm mặt nạ chăm sóc da hoặc làm nguyên liệu chế biến món ăn cần sữa tươi. Nói chung, có rất nhiều tiện lợi khi luôn có sẵn sữa tươi tiệt trùng trong nhà.”
Chọn đúng sữa tiệt trùng “tươi” thứ thiệt
Sữa tươi tiệt trùng Love’in Farm tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế 
Do nhu cầu đời sống được nâng cao, xu hướng dùng sữa tươi tiệt trùng vốn thịnh hành trên thế giới đang ngày một ăn sâu vào tập quán chọn sữa nước của người Việt Nam. Trên nhiều diễn đàn online, các bà mẹ bày tỏ băn khoăn: làm sao phân biệt được đâu là sữa tươi tiệt trùng thứ thiệt. Bởi trên thực tế, nhiều sản phẩm dán nhãn là sữa tiệt trùng, thậm chí là sữa tươi tiệt trùng nhưng cũng không hoàn toàn“tươi”
Khi mua hàng, người tiêu dùng muốn chọn đúng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng cần trang bị một số kiến thức bỏ túi như sau:
- Cần nhớ rằng không phải sữa tiệt trùng nào cũng “tươi”. Một số sản phẩm ghi “sữa tiệt trùng” thật ra là sữa hoàn nguyên tiệt trùng (làm từ sữa bột)
- Loại sữa tiệt trùng được làm từ sữa tươi thì mặt trước bao bì sẽ được dán nhãn “sữa tươi tiệt trùng”; tuy nhiên, điều đó chưa đủ đảm bảo là bạn chọn đúng sữa “tươi”. Hãy kiểm tra thêm vị trí ghi thành phần các chất trên bao bì cho chắc chắn! Thành phần chính của sữa tươi tiệt trùng là sữa tươi, tuyệt đối không pha trộn thêm sữa bột. Trong khi đó, thành phần chính của sữa hoàn nguyên, ngược lại, là sữa bột. Cũng có loại sữa chỉ chừng 50% là sữa tươi, sau đó được pha trộn với sữa bột và được bổ sung thêm một số dưỡng chất, nhưng như thế cũng không được gọi là sữa tươi.
Xem ra không khó để các bà nội trợ chọn lựa được dòng sữa tươi nguyên chất cho cả gia đình. Trên thị trường hiện nay, một số sản phẩm sữa tươi tiệt trùng luôn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao của người tiêu dùng, trong đó phải kể đến sữa tươi Love'in Farm của công ty CP Sữa Quốc tế (IDP). Đặc biệt, mô hình Nông trại bò sữa Việt Love’in Farm tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế về chuồng trại, con giống, quy trình chăm sóc, dinh dưỡng, thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu sữa tươi cũng được Viện kiểm nghiệm ATVSTP QG kiểm định chất lượng định kỳ. Do đó, người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm thưởng thức nguồn sữa tươi chất lượng cao 100% nguyên chất từ các sản phẩm Love'in Farm.
PV

Bình luận(0)