Tọa đàm “Cảnh giác với bệnh mỡ máu”

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh mỡ máu hay còn gọi là  máu nhiễm mỡ đã trở nên rất phổ biến và báo động những con số đáng lo ngại. 

Kỳ trước quý bạn đọc đã được lắng nghe Giáo sư Phạm Gia Khải & Tiến sỹ Nguyễn Hoàng bàn về chủ đề “Hệ lụy của bệnh mỡ máu và cách phòng tránh”. Xem lại chương trình tại:
Trong kỳ II này, ngoài việc trả lời các câu hỏi của bạn đọc xoay quanh bệnh mỡ máu, tim mạch, sản phẩm Hamomax kỳ trước; Giáo sư  Phạm Gia Khải & Tiến sỹ Nguyễn Hoàng sẽ đưa ra những “Cảnh giác với bệnh mỡ máu”.
Chương trình "Bạn có khỏe không" của TH Hà Nội
Thời gian chương trình lên sóng:
- Phát sóng chính bắt đầu khoảng từ 9h đến 9h30 thứ 7 ngày 24/01 trên kênh Hà Nội 1
- Phát sóng lại lần 1 trên kênh Hà Nội 1 bắt đầu vào khoảng 23h 10 đến 23h30 thứ 5 ngày 29/01
- Phát sóng lại lần 2 bắt đầu vào khoảng từ 16h10 đến 16h30 thứ 7 ngày 31/01 trên kênh Hà Nội 2
Theo như trao đổi với Giáo sư Phạm Gia Khải
Giáo sư cho biết:
Bệnh mỡ máu hay còn gọi là máu nhiễm mỡ đã trở nên rất phổ biến và báo động những con số đáng lo ngại. Theo báo cáo của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thì tỉ lệ người Việt Nam có lượng cholesterol cao là 29,1%, tỷ lệ này ở thành thị là 44,3%; lứa tuổi trung niên là 41,7%, người cao tuổi chiếm tới 63,1%.
Giáo sư Phạm Gia Khải. 
Mỡ máu cao là nguyên nhân của hàng loạt bệnh chứng nguy hiểm như Tim mạch, cao huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, nghẽn mạch... .Cùng với tiểu đường, ung thư, thì bệnh mỡ máu cũng được xem là “sát thủ thầm lặng” của thời đại.
Theo ông: “Cứ 2 người ở thành thị lại có 1 người thừa cholesterol, cứ 3 người cao tuổi lại có 2 người thừa cholesterol”
Vậy trong chương trình “Bạn có khỏe không?” kỳ này, Giáo sư sẽ chủ yếu nói về những vấn đề gì ạ?
Kỳ này tôi sẽ giải thích cho quý vị được biết tại sao máu nhiễm mỡ không chỉ gặp ở nhũng người thừa cân béo phì, người cao tuổi như chúng ta từng nghĩ, mà còn hay gặp ở người gầy và trẻ tuổi?
Thứ 2: Tôi sẽ chỉ rõ đâu là nguyên nhân, các triệu chứng điển hình và hậu quả của của bệnh mỡ máu, để mọi người nhận thức đúng mối nguy hiểm của căn bệnh này, từ đó có thái độ phòng và chữa bệnh đúng.
Thứ 3: Một vấn đề nữa mà tôi cũng thấy khá phổ biến và rất nhiều người bệnh thắc mắc là mối liên quan giữa bệnh mỡ máu và bệnh tim mạch là gì?
Cuối cùng, tôi cũng sẽ có những lời khuyên cho người bệnh mỡ máu về các nguyên tắc điều trị căn bệnh này và khi nghi ngờ mắc mỡ máu cao người bệnh nên xử lý như thế nào?
Giáo sư Khải cũng tiết lộ một điều đặc biệt trong chương trình kỳ này mà ông tham gia là có sự xuất hiện của Tiến sỹ. Lương y Nguyễn Hoàng (Chuyên gia về Dược liệu – Nguyên giảng viên Bộ môn Dược liệu - Trường đại học Dược Hà Nội), một vị tiến sỹ đã rất nổi tiếng với đề tài nghiên cứu dược liệu Nần nghệ – Một loại dược liệu quý được phát hiện trong việc điều trị mỡ máu, mỡ gan, các bệnh lý tim mạch với những bằng chứng khoa học rất xác đáng.
Tiến sỹ Nguyễn Hoàng. 
Góp mặt trong chương trình kỳ này, Tiến sỹ cũng sẽ có những chia sẻ về tác dụng của dược liệu Nần Nghệ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu. Ông cũng sẽ giúp người bệnh nhận biết loại sản phẩm nào chiết xuất từ Nần Nghệ người bệnh nên dùng, để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
Kính mời bạn đọc đón xem và đặt câu hỏi để được GS. BS Phạm Gia Khải và Tiến sỹ Nguyễn Hoàng giải đáp.
Xem video lời khuyên của chuyên gia cho bệnh nhân mỡ máu cao và gan nhiễm mỡ.



PV

Bình luận(0)