Đã có trường hoàn thành chấm thi THPT Quốc gia 2016

Google News

Sáng 13/7, lãnh đạo ĐH Thủy lợi cho biết, trường đã hoàn thành việc chấm thi các môn trắc nghiệm và tự luận. Đây là cụm thi đầu tiên trong cả nước hoàn thành công tác chấm thi THPT Quốc gia.

Lãnh đạo ĐH Thủy lợi cho biết, sau khi chấm 2 môn tự luận Toán và Ngữ văn 2 vòng độc lập theo quy định, do hai môn này xuất hiện nhiều bài bị chấm vênh giữa các giám khảo chấm thi nên đang được hội đồng chấm thi thực hiện đối thoại và chấm lại vòng 3 theo quy chế.
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, số điểm liệt trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 không nhiều. 
“Trường đã hoàn thành việc chấm thi các môn trắc nghiệm và tự luận. Hiện tại đang kiểm tra lại thông tin trước khi gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo”, lãnh đạo nhà trường cho hay.
Theo GS Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng nhà trường, phổ điểm thi môn Hóa tập trung nhiều nhất là các điểm từ 5-7, trong đó đỉnh của phổ điểm là điểm 6. Điểm thi môn Hóa đã có điểm tối đa 10 điểm. Trong khi đó, điểm thi môn Vật lý có nhiều điểm 7. Điểm thi môn Vật lý đã có điểm 10. Điểm thi môn Sinh học có nhiều điểm 4. Ngoài ra, điểm thi môn Sinh học cao nhất ở cụm thi ĐH Thủy lợi hiện là 9,8 điểm.
Phần trắc nghiệm của môn tiếng Anh có phổ điểm thấp, điểm thi trắc nghiệm tiếng Anh tập trung từ 2,5-3 (trên tổng 8 điểm). Trong đó, phần thi trắc nghiệm cũng đã có những thí sinh đạt điểm tối đa là 8 điểm.
Hiện tại, điểm thi môn Ngữ văn tại cụm thi Trường ĐH Thủy lợi cao nhất là 8,75. Điểm thi môn Toán cao nhất là 9,5. Điểm thi môn Lịch sử cao nhất là 9,5. Điểm thi môn Địa lý cao nhất là 10.
Trong ngày hôm nay (13/7), ĐH Thủy lợi sẽ tiếp tục kiểm tra và so sánh kết quả chấm trước khi gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tại cụm thi Đại học Công nghiệp, ông Kiều Xuân Thực cho biết, trường đã chấm được khoảng 40% số lượng bài thi. Trong số 40% bài thi đã chấm thì ở môn Toán có 2 điểm 10 và nhiều em được 9 điểm đến 9,25 điểm, số điểm 9,5 đến 9,75 điểm ít hơn còn các môn còn lại chưa có điểm 10. Trong số 40% các bài thi đã chấm, trường chưa thấy thí sinh có điểm liệt.
Cho tới thời điểm này, theo ông Thực, kết quả các bài thi của thí sinh so với năm trước chất lượng có cao hơn. Điều này cũng hợp lý khi cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chủ trì tổ chức ở Nam Định là tỉnh có chất lượng giáo dục tốt, thuộc tốp đầu cả nước.
Ông Thực cho biết, năm 2016 Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội huy động 150 cán bộ chấm thi, một nửa là giảng viên của trường, còn lại là giáo viên các trường THPT xung quanh như các huyện Hoài Đức, Đan Phượng. Các cán bộ chấm thi chủ yếu là Toán, Văn, Ngoại ngữ. Các môn thi Lịch sử, Địa lí số bài rất ít nên số lượng giám thị ít hơn.
Tại cụm thi do Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì, theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng Phòng Quản lý và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, hiện Sở đã chấm được hơn 50% số bài thi.
Điểm thi năm nay so với năm ngoái không có nhiều đột biến. Do các em dự thi để xét tốt nghiệp nên không có điểm 9, điểm 10.
"Số điểm liệt năm nay hiện qua số bài đã chấm cũng có nhưng không nhiều. Phổ điểm trung bình là chủ yếu", ông Chất nói.
Mời quý độc giả xem video về tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)