Xót xa “dự định cuộc sống” của nữ sinh chết bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Khi dọn đồ đạc của nữ sinh Tô Nữ Thủy Tiên từ trường về nhà, gia đình phát hiện một bản “thiết kế cuộc sống” tương lai được Thủy Tiên phác thảo khá hoàn hảo kẹp trong cặp sách.

Bản thiết kế cuộc sống hoàn hảo!

Chị Nguyễn Nữ Minh Hằng (46 tuổi), mẹ em Tô Nữ Thủy Tiên (16 tuổi), ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, sau ngày phát hiện thi thể Thủy Tiên dưới hồ Đồng Nai (Bảo Lộc), gia đình đã xuống trường dọn toàn bộ đồ đạc của em đưa về nhà để đốt.

 Bản thiết kế cuộc sống của Tô Nữ Thủy Tiên

Trong lúc dọn sách vở, gia đình phát hiện một bản “thiết kế cuộc sống” được Thủy Tiên để lại, kẹp trong cặp sách với những kế hoạch khá chi tiết cho từng thời điểm của đời mình. Theo đó, Thủy Tiên là một cô gái giàu nghị lực, sống có lý tưởng và hoài bão vươn lên.

Cụ thể, trong bản “thiết kế cuộc sống”, thời gian theo học tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP HCM), từ năm 16 – 18 tuổi, Thủy Tiên quyết tâm trở thành "top" 2 học sinh xuất sắc nhất trường trong 3 năm cấp 3. Đạt 5 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 gồm các môn Toán - Lý - Hóa - Sinh và Anh văn.

Từ năm 19 – 22 tuổi, Thủy Tiên sẽ theo học tại một trường đại học y, quyết tâm đứng trong "top" 1% sinh viên giỏi nhất trường; định hướng khoa phẫu thuật; tốt nghiệp đại học loại xuất sắc danh dự. Năm 23 – 25 tuổi, công tác tại một bệnh viện nổi tiếng, thực tập và rèn luyện tay nghề; ăm mức lương cao nhất.

 Di ảnh Tôn Nữ Thủy Tiên trước khi qua đời

Ước mơ của Thủy Tiên là đạt mức lương 15.000 USD/tháng vào độ tuổi từ 26 – 28. Ngoài ra, trong bản thiết kế cuộc sống của mình, Thủy Tiên còn đặt ra nhiều mục tiêu khá hoài bão là mua ngôi nhà và xây dựng lại vào năm 25 tuổi; mua chiếc xe hơi mơ ước năm 26,5 tuổi; mơ ước sống với bạn đời của Thủy Tiên là năm 25,5 tuổi.

Đặc biệt, trong bản thiết kế cuộc sống này, Thủy Tiên dành món quà tặng cho ba mẹ là “một cuộc sống không lo nghĩ” khiến nhiều người đọc được những dòng định hướng cho tương lại này của cô bé vừa tròn 16 tuổi Tô Nữ Thủy Tiên trước khi qua đời để lại phải rơi nước mắt cảm động cho đứa con hiếu thảo mà đoản mệnh.

Gia đình Thủy Tiên cho biết, với một cô bé thông minh, yêu đời và tin tưởng vào cuộc sống như Thủy Tiên thì không dễ gì dẫn đến một hành động bồng bột là nhảy xuống hồ tự tử. Do vậy, gia đình nạn nhân đang đặt ra nhiều nghi vấn sau cái chết của em.

10 năn liền học sinh giỏi toàn diện

Những thành tích của Tô Nữ Thủy Tiên để lại khi qua đời khiến mọi người phải khâm phục. Không chỉ là một cô gái xinh đẹp, linh hoạt, sôi nổi tham gia các hoạt động của nhà trường, Thủy Tiên còn là một học sinh giỏi toàn diện suốt 10 năm qua.

 Kết quả học tập của Thủy tiên năm cấp 2

Chị Nguyễn Nữ Minh Hằng cho biết, từ khi đi học đến nay đã 10 năm, không năm nào là Thủy Tiên không đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Cuốn học bạ cấp 2 của Thủy Tiên còn được gia đình lưu lại tràn ngập điểm 9, 10 đã chứng minh sự những kỳ tích trong học tập của Thủy Tiên.

Những dự định chi tiết được phác họa sẵn cho đời mình đã vĩnh viễn không thể trở thành hiện thực khi Thủy Tiên đã mãi mãi đi xa. Ước mơ  “tặng ba mẹ cuộc sống không lo nghĩ” của em giờ chỉ còn là những nét bút đẹp lưu lại trên mảnh giấy trắng thơ ngây của học trò.






Khắc Lịch

Bình luận(0)