Xem ông già 85 tuổi diễn lại cảnh đánh cướp trọng thương

Google News

(Kiến Thức) - “Vì bị chúng dùng dao khống chế nên tôi chống trả để tự vệ và đã phải làm một tên trọng thương. Giờ nghĩ lại tôi cũng còn đau lòng lắm!" -  cụ Mai Văn Ở (85 tuổi) rơi lệ nói.

Những ngày qua người dân ở tổ 11, ấp 4, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TPHCM vẫn còn xôn xao thán phục trước việc ông Hai (tên thường gọi của ông Ở) ngụ cùng ấp một mình đánh đuổi 3 tên cướp trai tráng nửa đêm xông vào chòi của ông để cướp tài sản. 

 Ông Mai Văn Ở và căn chòi chăn vịt của ông.

Chiều ngày giáp Tết, chúng tôi đã được gặp và nghe ông Hai kể lại giây phút kinh hoàng, sinh tử khi đối đầu với 3 tên cướp có hung khí.

Ông Hai có đến 5 người con nhưng tất cả đều nghèo khó nên ông phải dựng chòi chăn vịt ở mảnh đất trống gần nhà kiếm đồng ra đồng vào nuôi sống đôi vợ chồng già.

Chiều ngày 30/1, có 2 thanh niên độ tuổi 25 đến 30, dáng vẻ to cao ôm con gà đá đến nhờ ông "xem tướng”. Thấy chiếc xe Dream Trung Quốc của ông dựng ở góc chòi cạnh giường ngủ, một tên khen đẹp. Đây là chiếc xe người con trai tặng ông từ lâu nhưng ông giữ kỹ, ít sử dụng nên trông vẫn còn mới. Tuy nhiên thời gian gần đây vợ ông đau bệnh lại năm hết Tết đến túng tiền nên ông đang kêu người bán. Nghe người thanh niên hỏi, ông Hai cũng thật tình cho biết xe đang định bán với giá 4 triệu.

 Ông Hai đang chỉ lại nơi để chiếc xe máy bị bọn cướp vào lấy.

Qua chiều hôm sau, 2 thanh niên này trở lại nói với ông muốn mua và yêu cầu được lấy chìa khóa nổ máy thử xe. Sau đó 1 tên ngắm nghía chiếc chìa khóa khá lâu rồi trả lại cho ông.

Đến khoảng 3h rạng sáng 31/1, trong lúc đang nằm trên giường ngủ ông Hai giật mình khi thấy bóng 2 đối tượng đang dắt chiếc xe đã khóa cổ của ông ra cửa. 

Ông ngồi dậy thì bị 1 tên gí dao vào ngực chửi lớn đe dọa. Lúc này trước ranh giới sự sống và cái chết, ông Hai giơ 2 tay đầu hàng nhưng vẫn đứng dậy lui về phía vách chòi. Bất ngờ ông tung cú đá và chộp lấy cây tầm vông vót nhọn đầu tấn công tên cướp. 

Lúc này đối tượng dùng dao chém tới tấp nhưng ông Hai kịp lấy cây đỡ và quật văng dao tên cướp. Đối tượng chạy ra cửa định cùng tên thứ 3 đang đứng chờ bên ngoài dùng dao chém liền bị ông trở đầu gậy đâm trúng ngực một tên. Tên cướp bị trúng gậy la ú ớ rồi ôm ngực bỏ chạy về phía đám cỏ rậm rạp ven đường.

 

 

 

 

 Ông Hai diễn tả lại quá trình bị cướp dùng dao tấn công và việc ông
 chống trả lại chúng làm 1 tên trọng thương.

Thấy đồng bọn bị thương, 2 tên cướp vứt xe lao đến dùng dao chém ông Hai nhưng ông kịp chụp lấy cặp côn nhị khúc để ở đầu giường “múa” khiến con dao của chúng bị văng xa nhiều mét. Sau đó, do sức già có hạn nên ông Hai đau nhói ngực gục xuống ngay cửa và la to “cướp, cướp…”

Hàng xóm xung quanh vội tung cửa chạy tới khiến 2 tên cướp hoảng sợ bỏ chạy theo hướng tên đồng bọn bị thương tẩu thoát.

Nhận tin báo vụ việc, lực lượng công an địa phương và đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Nhà Bè đã nhanh chóng có mặt. Tại hiện trường công an thu giữ 2 con dao gây án của các tên cướp, một chiếc chìa khóa cắm trên xe giống của ông Hai và nhiều vết máu kéo dài trên đường.

Cũng tại đây, cơ quan công an phát hiện chiếc áo của một đối tượng tên U. (là người dân địa phương vừa mãn hạn tù). Ngay sau đó lực lượng Công an đã đến nhà bắt hung thủ đang lẩn trốn trong nhà để đưa về trụ sở làm rõ.

Thiếu tá Trần Thanh Lộc, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Nhà Bè cho biết, trong 2 con dao gây án bị thu giữ có 1 con trên cán quấn dây màu đỏ. Cơ quan công an đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt các đối tượng gây ra vụ cướp.

“Cái thằng cướp bị tôi đâm trọng thương chắc là nặng lắm vì vết máu ở đầu nhọn cây tầm vông đến 5-6 phân, máu đầy sân nhà. Vì bị chúng dùng dao khống chế nên tôi chống trả để tự vệ. Từ hôm xảy ra đến giờ đêm nào tôi cũng không ngủ được, giờ nghĩ lại tôi cũng còn đau lòng lắm!". Thốt lên câu nói đó, chúng tôi nhìn thấy trong đáy mắt của ông Hai dòng lệ đang từ từ chảy xuống.

Nghĩa địa rậm rạp, nơi tên cướp bị thương lẩn trốn và sau đó bắt xe ôm vào bệnh viện 115 cấp cứu.

Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, sau khi bị đâm trọng thương, tên cướp đã chạy vào nghĩa địa rậm rạp cây cỏ (cách hiện trường vài trăm mét). Sau đó tên cướp đã ra đường Huỳnh Tấn Phát đón xe ôm để vào Bệnh viện 115 cấp cứu. Hiện đối tượng này đang điều trị tại đây dưới sự giám sát của lực lượng công an.


Vũ Sơn

Bình luận(0)