Voi suýt đứt vòi được thả về với thiên nhiên

Google News

(Kiến Thức) - Sau một tuần được Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cứu chữa, chú voi rừng bị dính bẫy đã được thả về với tự nhiên khi các vết thương đã bắt đầu lành.

Theo ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, sau khi được điều trị, các vết thương trên cơ thể chú voi này đã khô ráo, bắt đầu lành lặn, không còn đe dọa đến sức khỏe nữa. Hiện chú voi này đã tự lấy thức ăn, hút nước bằng vòi như trước đây.

Chú voi rừng dính bẫy đã được thả về với tự nhiên.

Việc thả chú voi này về rừng trong thời điểm này được Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cân nhắc rất kỹ. Theo nhận định của ông Luân, được về với tự nhiên, những vết thương của voi sẽ nhanh lành hơn so với môi trường nhốt. Hơn nữa, voi sẽ nhanh chóng tái hòa nhập với bầy đàn, tránh được những mối nguy hiểm không cần thiết khi lạc loài một mình. Địa điểm khu vực thả voi rừng thuộc tiểu khu 417, Vườn quốc gia Yok Đôn. 

Trước đó, chiều ngày 7/5, Vườn quốc gia Yok Đôn nhận được thông tin một voi rừng nặng khoảng 7 tạ, chiều cao 1,2 mét bị dính bẫy thú ở vòi tại tiểu khu 453, lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Buôn Đôn.

Ngay sau đó, Vườn quốc gia Yok Đôn đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk huy động 2 voi nhà, 4 nài voi, 1 xe ô tô chở thức ăn (mía, chuối) và hơn 10 cán bộ, bác sỹ thú y… tổ chức vào khu vực voi bị dính bẫy tiến hành công tác cứu hộ.

Lúc đoàn cứu hộ dẫn giải voi rừng về chữa trị, trên cơ thể voi rừng có nhiều vết thương khá nặng. Cụ thể, ở vòi xuất hiện vết cứa khoét sâu hình tròn, đứt gần một nửa vòi; chân phải voi bị mất một móng, phần thịt đang bị hoại tử, có mùi thối.

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)