Tử hình kẻ giết, vùi xác nữ công nhân dưới bùn

Google News

(Kiến Thức) - Bình thản đón nhận mức án tử hình, hung thủ vừa bước qua tuổi đôi mươi xin được hiến xác cho khoa học và hút một điếu thuốc trước vành móng ngựa.

Sáng ngày 20/9, tại phường Linh Xuân quận Thủ Đức - TP.HCM, hàng ngàn người dân đã đến theo dõi Tòa án Nhân dân TP.HCM mở phiên tòa lưu động xét xử hung thủ Lê Tiến Sỹ (22 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) giết nữ công nhân, cướp tài sản rồi vùi xác dưới bùn trong rừng tràm gây chấn động dư luận vào cuối năm 2012.
Bị cáo Lê Tiến Sỹ lạnh lùng tại phiên tòa lưu động xét xử hành vi giết người, cướp tài sản. 
Theo cáo trạng, Sỹ là bạn với anh của nạn nhân Võ Thị Ngọc Hiếu (25 tuổi, ngụ phường Linh Xuân, Thủ Đức) nên thường xuyên đến chơi và đem lòng yêu Hiếu.
Tuy nhiên Hiếu vẫn xem Sỹ như bạn và từ chối tình cảm vì đã có người yêu sắp tổ chức đám cưới. Sỹ tuyên bố sẽ yêu cho bằng được Hiếu, nếu không cả 2 cùng chết.
Chiều ngày 3/12/2012, Sỹ điện thoại hẹn Hiếu đi chơi và nghĩ là bạn bè nên Hiếu đồng ý. Sỹ đã đưa nạn nhân vào rừng tràm cuối đường số 8 phường Linh Xuân để …nói chuyện.
Tại đây giữa Hiếu và Sỹ xảy ra cãi vã và kẻ thủ ác đã dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng, ngực, cổ, mặt khiến nạn nhân gục tại chỗ. Chưa dừng lại đó tên Sỹ còn lấy nón bảo hiểm đánh vào đầu và khi phát hiện chị Hiếu tử vong, Sỹ lột lấy 3 chiếc nhẫn vàng trên tay chị Hiếu rồi vùi nạn nhân xuống bùn phi tang, dùng lá tràm phủ lên. 
Vụ án mạng xảy ra cuối năm 2012 gây rúng động dư luận ở quận Thủ Đức-TP.HCM. 
Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn về Tiền Giang. Sau đó y đã trở lại TP.HCM về nhà người quen uống thuốc tự tử nhưng được phát hiện và đưa đi cấp cứu.
Được cứu sống, tên Sỹ bị lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Sỹ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Trước hành vi phạm tội quá tàn ác của hung thủ, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo mức án tử hình với các tội danh “giết người”, “cướp tài sản”.
Bị tuyên án tử hình, Sỹ xin được hiến tạng cho y học và hút một điếu thuốc tại phiên tòa.
Trước phiên tòa, Sỹ vô cùng lạnh lùng và xin được hiến tạng cho y học. Đồng thời hung thủ xin được hút một điếu thuốc ngay trước vành móng ngựa.
Vũ Sơn

Bình luận(0)