Tóm gọn 2 băng chuyên dàn cảnh cướp đêm

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong khoảng thời gian hơn 8 tháng, 2 băng cướp đã gây ra hàng chục vụ dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản.
 

Ngày 5/1, công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng là Đỗ Tâm Hiền (Hiền “Cá Sấu”, 49 tuổi, ngụ quận 10) và Trịnh Văn Vũ Em (30 tuổi, tình Bến Tre) cùng 6 nghi can thuộc hai nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để cướp và trộm cắp tài sản.
 Đỗ Tâm Hiền (Hiền "cá sấu")
 Trịnh Văn Vũ Em, đối tượng cầm đầu băng trộm, cướp giật tài sản

Theo CQĐT, từ khoảng tháng 4/2012, nhiều nạn nhân đã đến Công an quận Thủ Đức trình báo về việc bị các đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản. Trước những vụ việc nghiêm trọng trên, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã lập chuyên án bắt bằng được băng nhóm gây án này.

Ngày 22/7/2012, trinh sát hình sự Công an quận Thủ Đức theo dõi và bắt quả tang Chiềng Thanh Sơn (30 tuổi, quê Bình Phước) khi y cùng đồng bọn đạp xe của một thanh niên để cướp xe Nouvo. Tuy nhiên các tên đồng bọn của Sơn đã nhanh chân tẩu thoát.

Qua đấu tranh khai thác, tên Sơn cho biết cùng một nhóm khác thực hiện hàng loạt những vụ cướp xe, trộm cắp nhưng không biết lai lịch của đồng bọn. Suốt nhiều tháng sau đó, các trinh sát đã phải về nhiều tỉnh thành để xác minh lai lịch những tên này. 

Sau nhiều tháng tung lực lượng truy tìm, những ngày đầu năm mới 2013, Công an quận Thủ Đức đã bắt gọn 2 nhóm với 8 đối tượng. Bước đầu tại CQĐT, cả 2 nhóm cướp cho biết chúng thường gây án trong đêm khuya trên khắp địa bàn TPHCM và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ vùng giáp ranh TPHCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai…

Theo đó khi phát hiện nạn nhân một mình đi xe đắt tiền hoặc có tài sản giá trị, các đối tượng của nhóm đầu tiên sẽ vượt lên vờ va chạm xô ngã xe nạn nhân. Lúc này nhóm còn lại chạy đến vờ giúp đỡ rồi cướp xe hoặc tài sản nạn nhân tẩu thoát.

Bằng thủ đoạn nói trên, bọn chúng đã gây ra 21 vụ cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản.  

Hiện Công an quận Thủ Đức đang tìm nạn nhân của băng trộm cướp đêm này để sớm củng cố hồ sơ đưa chúng ra xử lý trước pháp luật.




 


Vũ Sơn

Bình luận(0)