TNGT thảm khốc đường cao tốc: Xe tưới cây sai phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Dù các bác sĩ đã cố cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng nên thêm 2 nạn nhân tử vong sau vụ TNGT trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Trong số 7 nạn nhân tử vong, ngoài 3 người chết tại chỗ là tài xế Trần Thanh Phong (35 tuổi, quê tỉnh Bến Tre), một bé trai hơn 10 tuổi và ông Loreal Jean-Jacques (64 tuổi), 4 nạn nhân khác tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy là bà Boussiron Loreal Nicole (60 tuổi, vợ ông Jacques, cùng quốc tịch Pháp), ông Trần Văn Hải (71 tuổi) và 2 nạn nhân chưa xác định danh tính (nam, cùng độ tuổi trên 30).
Dù các bác sĩ BV Chợ Rẫy tích cực cứu chữa, thêm 2 nạn nhân bị thương nặng sau vụ tai nạn đã không qua khỏi; nâng số nạn nhân tử vong lên 7 người. 
Bà Thắm, chủ khách sạn ở huyện Chân Thành, tỉnh Bến Tre bùi ngùi kể lại: "Hai vợ chồng người Pháp đến Việt Nam du lịch và khi về thăm miền Tây đã nghỉ lại khách sạn của tôi nhiều ngày. Lúc về lại Sài Gòn để thứ sáu về nước, họ nhờ tôi đặt vé xe khách Thảo Châu đi chuyến 9h. Họ hứa sẽ trở lại thăm Việt Nam vì yêu đất nước này. Giờ thì vĩnh viễn họ sẽ không bao giờ đến nữa!'
Theo tường trình với CQĐT, ông Võ Văn Bá, Giám đốc hãng xe Thảo Châu, lúc sáng khi tài xế Trần Thanh Phong đến nhận xe để chạy, ông thấy tài xế có tâm trạng buồn, nét mặt thẫn thờ nhưng không ngờ khi xe chỉ chạy hơn nửa giờ thì xảy ra tai nạn thảm khốc.
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc. 
Về việc xe bồn thực hiện việc tưới cây trên đường cao tốc (nơi các phương tiện lưu thông với tốc độ cao) có phải là nguyên nhân gián tiếp gây tai nạn, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, CQĐT đang làm rõ cách tổ chức, quy trình chăm sóc, tưới nước của xe bồn Trung tâm Quản lý đường cao tốc TP HCM - Trung Lương có sai phạm hay không.
BGĐ Trung tâm Quản lý đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khẳng định: "Theo quy định thì xe bồn được phép tưới cây xanh, hoa kiểng trên đường cao tốc. Việc tưới ít hay nhiều tùy thuộc vào mùa mưa, nắng. Khi tưới, lúc xe di chuyển phải sát lề và có đèn nhấp nháy, treo bảng cảnh báo sau xe; lúc dừng thì đặt bảng cảnh báo từ xa. Thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế xe bồn đã thực hiện đúng quy định".
CQĐT đang làm rõ cách tổ chức, quy trình chăm sóc, tưới nước của xe bồn Trung tâm Quản lý đường cao tốc TP HCM - Trung Lương có sai phạm hay không?
Tuy nhiên BGĐ trung tâm QL đường cao tốc cũng thừa nhận chính những người chăm sóc hoa kiểng, cây xanh trên đường cao tốc cũng nhiều lần kiến nghị sự bất an khi làm việc trong điều kiện phương tiện qua lại với tốc độ cao.
"Trong lúc trung tâm đang tìm biện pháp tưới cây tự động cho an toàn  thì tai nạn đã xảy ra", vị lãnh đạo trung tâm Ql đường cao tốc chia sẻ.
Đăng Lê

Bình luận(0)