Suýt chôn sống con vì... bác sĩ

Google News

"Bác sĩ, điều dưỡng khẳng định con tôi đã chết nên gia đình mới mang về. May mà tôi và người nhà phát hiện kịp, không thì đã chôn sống con..."

Bé trai vừa chào đời, bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam bảo đã chết. Người nhà mang về chuẩn bị chôn cất thì phát hiện bé còn sống và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam.
Ngày 6/8 bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết, khoa nhi bệnh viện đang nuôi dưỡng một trường hợp sinh non khoảng 22 tuần tuổi, nặng 7 lạng.
Cháu bé đang được điều trị tại BV nhi Quảng Nam. 
Bé trai được đưa vào bệnh viện lúc 20h ngày 4/8. Hiện sức khỏe cháu bé rất yếu, tiên lượng khó qua khỏi vì trang thiết bị thiếu. Cháu bé bị nhiễm trùng, suy hô hấp nặng, phải thở bằng máy, ăn theo đường tĩnh mạch. Bệnh viện đang làm hết sức để duy trì sự sống cho cháu bé.
Cháu bé là con của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, thôn 4 xã Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam).
Anh Nguyễn Văn Tin (37 tuổi) chồng chị Quy cho biết, khoảng 17h ngày 4/8 vợ anh chuyển dạ và đưa vào bệnh viên Đa khoa Quảng Nam. Hơn 1 tiếng sau vợ anh sinh con trai.
Nhưng vừa sinh xong, một điều dưỡng thông báo cháu đã chết và nói với anh và người nhà đi mua khăn và thùng giấy để mang về nhà. Về nhà, chuẩn bị lo hậu sự cho cháu, cả nhà tá hỏa khi mở khăn ra thì cháu bé còn sống. Gia đình tức tốc đưa cháu lên Bệnh viên nhi Quảng Nam cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ khẩn trương cấp cứu và đưa cháu vào phòng chăm sóc đặc biệt.
 Anh Nguyễn Văn Tin (bên phải) bức xúc vì suýt nữa chính tay anh đã chôn sống con mình.
“Bác sĩ, điều dưỡng khẳng định con tôi đã chết nên gia đình mới mang về. May mà tôi và người nhà phát hiện kịp, không thì đã chôn sống con, ân hận suốt đời”, anh Tin bức xúc.
Sáng ngày 6/8, bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, sự việc là có thật nhưng đây là trường hợp sẩy thai không phải sinh non. Kịp trực khoa sản ngày 4/8 có 5 người gồm 2 bác sĩ và 3 hộ sinh. Nhận định của phiên trực về trường hợp này là không chính xác. Hội đồng kỷ luật, hội đồng khoa học kỹ thuật sẽ kiểm tra lại toàn bộ phiên trưc, nếu có sai sót, bác sĩ yếu kém sẽ xem xét kỷ luật cá nhân liên quan.
Cũng theo bác sĩ Ẩn, về nguyên tắc nếu bệnh nhân tử vong thì bệnh viện mới để người nhà mang về chôn cất. Trong trường hợp này, do bé trai chỉ vừa 22 tuần tuổi nên rất khó đánh giá.
Được biết, kíp trực ngày 4/8 gồm bác sĩ Nguyễn Văn Sách (trưởng kíp trực), cùng một bác sĩ tên Nhật và 3 nữ hộ sinh tên Hiền, Thảo, Cơ.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)