Nữ sinh đau đầu, khó thở vì thầy vụt liên tiếp vào đầu, mặt

Google News

(Kiến Thức) - Phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa (HN) cho biết đang xử lý nghiêm việc thầy giáo đánh học sinh bằng thước sắt tại Trường THCS xã Phương Tú, Ứng Hòa, HN

Phòng giáo dục đào tạo huyện xác định việc đánh học sinh, trước hết là lỗi sai của người thầy, nên yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường làm báo cáo, giáo viên viết tường trình, viết bản kiểm điểm. Khi phòng giáo dục huyện yêu cầu, Trường THCS xã Phương Tú đã lập Hội đồng kỷ luật, có ý kiến của các giáo viên.
Ngôi trường nơi xảy ra vụ thầy đánh học sinh bằng thước sắt.
Trong tuần tới, nhà trường báo cáo sự việc cụ thể lên Phòng Giáo dục. Nếu có dấu hiệu bất thường, Phòng trực tiếp xuống làm việc với trường và tùy mức độ sai phạm sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật nghiêm.
Trước đó, ngày 15/4, trong tiết học môn thể dục do thầy giáo tên Thuật dạy, em Vũ Thị Mỹ Phương (học sinh lớp 6B) có chạy lại giúp các bạn tắt máy nghe nhạc rồi nhanh chóng quay lại để tập trung vào hàng.
Ngay lúc này, Thầy Thuật tiến lại chỗ cháu Phương mắng cháu nhiều câu khó nghe. Bị thầy mắng, cháu Phương tỏ ra rất sợ hãi, xin lỗi thầy. Tuy nhiên, thầy Thuật dùng một cành cây tuốt hết lá vụt liên tiếp vào đầu, mặt cháu.
Do quá đau đớn và xấu hổ với bạn bè cùng lớp, nên em Phương ôm mặt khóc, xin thầy tha thứ. Tuy nhiên, thầy Thuật không những không tha mà còn liên tục dùng cành cây đánh vào đầu em Phương.
Quá đau, em Phương ngồi thụp xuống đất, ôm lấy đầu thì thầy Thuật dùng cây thước sắt vụt một cái vào chân và bắt cháu đứng lên. Về đến lớp em Phương thấy có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, khó thở nên được một giáo viên trong trường đưa lên phòng cô Tuyết (Hiệu phó Trường THCS Phương Tú) nghỉ ngơi.
Một lúc sau, nhà trường thông báo người thân của Phương tới trường đón về. Thấy con có những biểu hiện bất thường, gia đình đã gặng hỏi và được cháu kể lại chuyện bị thầy đánh trong giờ học. Gia đình đã đưa cháu đến trung tâm y tế khám, sau đó khiếu nại lên ban giám hiệu nhà trường.
Tiến Dũng - Tuyết Phượng

Bình luận(0)