Nhà xe Phương Trang “đãi” hành khách phim cấm!

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người lớn tuổi trên chuyến xe khách từ TP.Long Xuyên về TP.HCM của Công ty Phương Trang đã tỏ vẻ khó chịu khi tiếp viên phát bộ phim đầy bạo lực.

Dù bộ phim “Bụi đời chợ Lớn” đã bị Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết luận “vi phạm Luật Điện ảnh; thể hiện nhiều cảnh các băng nhóm xã hội đen “dàn trận” ngang nhiên, chém giết không ghê tay, hỗn loạn bằng dao, kiếm, mã tấu… máu me vương khắp nơi nhưng không hề có sự can thiệp của chính quyền, người dân hay bất kỳ lực lượng xã hội nào” và cơ quan chức năng đã không cấp phép lưu hành.
Trên chuyến xe khách của Công ty Phương Trang từ TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) về TP.HCM, tiếp viên đã "chiêu đãi" hành khách phim cấm. 
Tuy nhiên chiều ngày 10/9, trên chuyến xe của Công ty Cổ phần và dịch vụ du lịch Phương Trang (Công ty Phương Trang) chở hàng chục hành khách xuất bến tại TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang) về TP.HCM, tiếp viên của Công ty Phương Trang đã vô tư phát đĩa “lậu” bộ phim bị cấm này.
Nhiều thanh niên có mặt trên xe say sưa theo dõi những cảnh chém giết, thanh toán nhau. Trong khi trẻ em khóc ré và một số người lớn tuổi tỏ vẻ khó chịu khi phải nhìn cảnh máu me, tràn đầy hình ảnh hung khí…đánh nhau hỗn loạn diễn ra trên màn hình.
Hình ảnh bạo lực trên phim. 
Bà L., một hành khách có mặt trên chuyến xe bức xúc nói: "Phim gì mà thấy phát sợ. Không biết giới trẻ xem xong sẽ nghĩ gì và ảnh hưởng đến mức nào?”.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, hầu như trên tất cả các chuyến xe vận chuyển hành khách của các nhà xe, tiếp viên thường “chiêu đãi” hành khách những đĩa ca nhạc, hài kịch, phim ảnh hải ngoại… có nội dung không phù hợp với văn hóa Việt Nam và nằm trong danh mục cấm phát hành của cơ quan chủ quản. Việc truyền bá văn hóa như thế này cũng “tương đương” như việc đưa sản phẩm ra đông đảo công chúng và có tầm ảnh hưởng rất lớn. 
Tuy nhiên, không hiểu sao lãnh đạo các công ty xe khách vẫn để hiện tượng này tồn tại và các cơ quan quản lý văn hóa chưa vào cuộc để xử lý, chấm dứt tình trạng này?
Một luật sư tại TP.HCM khẳng định: Việc nhân viên xe khách trình chiếu cho hành khách xem phim “Bụi đời chợ Lớn” như vậy đã vi phạm hành chính tại điểm a, khoảng 5 điều 10 Nghị định 75/2010 NĐ/CP.
Với vi phạm này, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng do chiếu phim đã có quyết định thu hồi, tịch thu, cấm lưu hành hoặc tiêu huỷ tại nơi công cộng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)