Kỳ lạ cơm lên men lại trở thành... gạo

Google News

(Kiến Thức) - Sau 5 ngày đem cơm ủ với men, gia đình anh Khoát mở ra cho thêm nước để nấu rượu thì phát hiện toàn bộ số cơm này không lên men mà lại biến thành gạo như chưa từng bị nấu.

Mấy ngày nay, người dân thôn Tân Lạc (xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) không ngừng bán tán, xôn xao khi tận mắt chứng kiến số cơm đã được gia đình anh Cao Đình Khoát nấu chín, ủ lên men để nấu rượu bỗng nhiên lại biến thành những hạt gạo như chưa từng bị nấu.

Mẫu gạo đã nấu thành cơm rồi lại biến thành gạo của gia đình anh Khoát.

Vợ anh Khoát là chị Trần Thị Mỹ Hợp kể lại: Cách đây ít hôm, chị đã mua 10kg gạo nếp tại một đại lý gạo ở trung tâm xã Đinh Lạc. Mua về nhà, chị đem cả số gạo này ngâm nước rồi nấu chín đem ủ với men để nấu rượu cho chồng uống dần.

Năm ngày sau khi ủ men, chị Hợp mở số cơm ủ này cho thêm nước để chuẩn bị nấu rượu thì phát hiện cơm không những không lên men mà còn biến thành những hạt gạo rời rạc giống như chưa từng bị nấu thành cơm. Nghĩ rằng nguyên nhân là do men gây ra nên chị Hợp tiếp tục dùng loại gạo khác ủ với men này thì cơm lại lên men, nấu được thành rượu.  

Chị Hợp cho biết, khi chị nấu số gạo nếp kia thành cơm, lúc chín cơm vẫn dẻo và ăn ngon, thơm mùi cơm nếp. Nhiều thành viên trong gia đình chị ăn đều khen cơm ngon.

"Không hiểu sao gạo đã nấu thành cơm khi ủ men đáng lẽ phải bị phân hủy đằng này lại biến thành những hạt gạo nguyên hình dạng ban đầu. Lạ thật..." - một hàng xóm của gia đình chị Hợp thắc mắc.

Nhiều người khác tại địa phương lại một mực quả quyết đây chính là gạo giả nên mới xảy ra tình trạng như vậy.

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU


Khắc Lịch

Bình luận(0)