Con rể Chủ tịch Vĩnh Phúc được công an “mời làm việc“

Google News

Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, xác nhận, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã tiếp tục mời con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên làm việc.

Ngày 27/3, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết cơ quan này đã làm việc với con rể ông Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc trong ngày hôm qua (26/3) và hôm nay (27/3). Việc này nhằm làm rõ mối quan hệ của con rể Chủ tịch tỉnh với các bị can trong vụ án mạng tại TP Vĩnh Yên, xảy ra đêm 14/3 rạng sáng 15/3 vừa qua.

  Căn nhà 4 tầng mà các nghi phạm sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh từng tá túc.

Được biết, con rể của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tên là Dũng, hiện là Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động cùng ngày, Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, xác nhận việc trên và cho biết ngay từ khi tiến hành điều tra vụ án đã có thông tin liên quan đến gia đình Chủ tịch tỉnh. Chính vì vậy, cùng với sự vào cuộc của Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng làm hết sức nghiêm túc, khách quan.

Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ cũng cho biết đến thời điểm này, các bị can khai không liên quan tới con rể Chủ tịch tỉnh. Tuy nhiên, việc điều tra vẫn đang tiến hành mở rộng theo hướng tiếp tục xét hỏi các bị can, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và mở rộng điều tra hiện trường, thu thập những tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Như thông tin đã đưa trước đó, ông Dũng từng được mời lên cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc sau khi xảy ra vụ án mạng để làm rõ những thông tin từ dư luận. Sở dĩ có việc ông Dũng bị mời làm việc là vì các bị can trong vụ án này có một thời gian ở trong căn nhà 4 tầng thuộc sở hữu gia đình Chủ tịch tỉnh và vợ chồng ông Dũng có một thời gian ở trước đó.

Căn nhà này nằm trên địa bàn phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên) và chỉ cách Quán Tiên - nơi xảy ra va chạm giữa nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và một số thanh niên - rồi dẫn tới việc anh Tuấn Anh bị sát hại vài chục mét.

Hiện cơ quan công an đang khai thác làm rõ vì sao các đối tượng này lại tá túc trong căn nhà của người thân Chủ tịch tỉnh, mối quan hệ của các bị can này với ông Dũng ra sao, có liên quan gì tới sự việc xảy ra hay không.
 
 Những nghi can sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh bị bắt giữ.

Trao đổi với Báo Người Lao động trước đó về vấn đề có hay không sự liên quan giữa cái chết của anh Tuấn Anh với người nhà của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng đã thẳng thừng bác bỏ. “Không có mâu thuẫn giữa anh Tuấn Anh với con rể tôi, họ không biết nhau. Nạn nhân uống rượu đâu về nên nảy sinh mâu thuẫn, đánh nhau. Đêm đó con rể tôi ngủ, không biết ai” - ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng nói rằng lực lượng chức năng đang điều tra, đảm bảo xử lý vụ việc theo đúng pháp luật, dù đó là ai. “Ai nói sai thì phải chịu trách nhiệm. Tôi rất bực và rất muốn làm sớm, làm rõ và thận trọng, công bố công khai để bảo vệ uy tín, danh dự gia đình” – ông Hùng bày tỏ.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)