Bệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo

Google News

Bệnh viện Hoài Đức (Hà Nội) đã có quyết định tạm đình chỉ công việc với một trong 5 người đứng tên tố cáo GĐ Bệnh viện với cơ quan chức năng.

Ngày 7/8, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) đã có quyết định tạm đình chỉ công việc với Trưởng Khoa xét nghiệm Vương Kim Thành và đình chỉ chức vụ kỹ thuật viên trưởng Khoa xét nghiệm với bà Phan Thị Oanh. Điều nực cười chị Oanh là một trong 5 người đứng tên trên lá đơn đầu tiên tố cáo GĐ Bệnh viện với cơ quan chức năng.
 Buồng lấy bệnh phẩm tại khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội).
Trao đổi với PV, đại diện nhóm tố cáo cho biết thông tin tên họ của người tố cáo lộ ngay trong ngày đầu tiên đơn thư được gửi đến cơ quan chức năng, nên nhóm tố cáo bị đe dọa, dọa đuổi việc. Gia đình chị Oanh cũng phản đối khiến sau đó chị và một người nữa rút tên. Chị Oanh cho biết cũng cho biết, chị đã nhiều lần nhắc nhở nhân viên cấp dưới của mình phải thực hiện đúng quy trình xét nghiệm nhưng không ai chịu nghe.
Chị Oanh cũng cho biết từ khi lên làm kĩ thuật viên trưởng, công việc thực tế của chị chủ yếu là những công việc văn phòng vặt vãnh như lấy mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu vào sổ… Việc kiểm nghiệm mẫu xét nghiệm là do những nhân viên khác và chị chỉ được tham gia khi nào đông bệnh nhân!
Chiều cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ với báo giới để trả lời các câu hỏi liên quan đến sai phạm tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức.
Tuy nhiên, hầu hết các vấn đề báo giới cần quan tâm đều bị “nợ” do Sở Y tế Hà Nội cho biết phải chờ đợi cơ quan điều tra (PC 46 Công an Hà Nội). Ngoài vụ việc nhân bản xét nghiệm sai sót nghiêm trọng về quy trình xét nghiệm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh, báo giới lại quan tâm đến những sai phạm khác của bệnh viện này, như mới đầu tư máy xét nghiệm năm 2010 (máy của Đức) nhưng khi máy trục trặc nhỏ liền cất kho không sửa, dành chỗ đặt máy liên doanh với Công ty dược Hà Tây, hóa chất sử dụng xét nghiệm cũng do Công ty dược Hà Tây cung cấp nhưng bị các kỹ thuật viên xét nghiệm đánh giá hóa chất không ổn định, giá cao.
Theo chị Hoàng Thị Nguyệt, người đứng đơn tố cáo, thời gian chị tạm phụ trách Khoa xét nghiệm đã có người đến đưa tiền nói là tiền hoa hồng. Tuy nhiên chị đã giao nộp khoản tiền này. Nhóm tố cáo cũng cho biết GĐ Bệnh viện Hoài Đức cố tình sắp xếp, sử dụng cơ sở vật chất không đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn, như phòng xử lý bệnh phẩm lây nhiễm được tận dụng từ gầm cầu thang để đồ của hộ lý.
Từ tháng 7/2012, đơn tố cáo cũng cho biết GĐ Bệnh viện chỉ đạo Khoa khám bệnh chứng nhận sức khỏe theo mẫu quy định của Bộ Y tế, thu 130.000đ/phiếu khám bao gồm cả tiền xét nghiệm và chụp Xquang tim phổi, nhưng thực tế không xét nghiệm và chụp Xquang nhưng vẫn ghi sức khỏe bình thường, đồng thời thiếu minh bạch khi thu chi các khoản tiền bán giấy khám sức khỏe, thu phí vệ sinh, bán sổ y bạ, đào tạo hướng dẫn thực tập…
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)